AOT เผยสนามบินสุวรรณภูมิ พร้อมรองรับผู้โดยสารที่รับผลกระทบจากเหตุชุมนุมในฮ่องกง

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday August 6, 2019 18:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นาวาอากาศโท สุธีรวัฒน์ สุวรรณวัฒน์ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ บมจ. ท่าอากาศยานไทย (AOT) หรือ ทอท. เปิดเผยว่า ตามที่มีเหตุการณ์การชุมนุมประท้วงอย่างต่อเนื่องที่เขตปกครองพิเศษฮ่องกง ส่งผลกระทบต่อระบบการคมนาคมสาธารณะในเขตปกครองพิเศษฮ่องกงเป็นวงกว้าง รวมถึงการเดินทางโดยเครื่องบินทำให้ท่าอากาศยานนานาชาติฮ่องกงได้ออกประกาศสถานการณ์พิเศษ เนื่องจากพนักงานหลายสายการบินได้ทำการประท้วงหยุดงานพร้อมกัน จึงทำให้สายการบินบางสายไม่สามารถให้บริการในบางไฟลท์ได้

โดยในวันที่ 6 สิงหาคม 2562 มีสายการบินขอยกเลิกเที่ยวบิน (CANCELLED FLIGHT) โดยแบ่งเป็นเที่ยวบินขาเข้า 1 เที่ยวบิน ได้แก่ สายการบินคาเธ่ย์ แปซิฟิค และเที่ยวบินขาออก 3 เที่ยวบิน ได้แก่ สายการบินฮ่องกงแอร์ไลน์และสายการบินคาเธ่ย์แปซิฟิค จำนวน 2 เที่ยวบิน

จากสถานการณ์ดังกล่าว ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิจึงได้เตรียมพร้อมรองรับการอำนวยความสะดวกผู้โดยสารหากเกิดผลกระทบจากเหตุการณ์ในครั้งนี้ โดยได้จัดพื้นที่รับรองผู้โดยสารที่ตกค้าง ณ บริเวณชั้น 4 ประตู 1 โดยได้มีการเสริมเก้าอี้ให้ผู้โดยสารได้นั่งพักคอย เพื่อให้สามารถรองรับผู้โดยสารที่ตกค้างให้ได้รับการดูแลอย่างดี ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิพร้อมร่วมมือกับทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการดูแลและอำนวยความสะดวก ทั้งนี้ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิขอความกรุณาผู้โดยสารตรวจสอบตารางการบิน และสอบถามข้อมูลเที่ยวบินที่จะเดินทางไปฮ่องกงได้ที่สายการบินที่ท่านจะเดินทาง หรือสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ AOT Contact Center 1722 ตลอด 24 ชั่วโมง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ