COMAN รุกธุรกิจบริการท่องเที่ยวออนไลน์-Outsourcing Revenue หนุนสู่ผู้นำนวัตกรรมเทคโนโลยีท่องเที่ยวครบวงจรเอเชีย

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday August 26, 2019 09:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมบูรณ์ ศุขีวิริยะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.โคแมนชี่ อินเตอร์เนชั่นแนล (COMAN) กล่าวว่า บริษัทขยายฐานรุก 2 ธุรกิจใหม่ผู้ให้บริการด้านการท่องเที่ยวออนไลน์ (OTA) และผู้ให้บริการให้คำปรึกษาเกี่ยวกับการบริหารจัดการและพัฒนารายได้ให้กับโรงแรม (Outsourcing Revenue) ผลักดันขึ้นเป็นผู้นำนวัตกรรมเทคโนโลยีการท่องเที่ยวครบวงจรของเอเชีย

สำหรับธุรกิจการเป็นให้บริการด้านการท่องเที่ยวออนไลน์นั้น ได้มีการจัดตั้ง โคแมน ทราเวล ขึ้นทำหน้าที่ในการดำเนินธุรกิจด้านการท่องเที่ยวกับกลุ่มผู้บริโภคโดยตรงเป็นการขยายฐานธุรกิจสู่ B2C โดยมี โกโกจิ (Gogojij) เว็บไซต์และแอพพลิเคชันสำหรับการท่องเที่ยวไทยที่สามารถจองตั๋วเครื่องบิน จองโรงแรม หรือรถเช่าได้อย่างสะดวกสบาย โดยเจาะกลุ่มนักท่องเที่ยวในประเทศซึ่งมีมากถึง 10 ล้านคนเป็นอันดับแรก

ส่วนธุรกิจให้บริการให้คำปรึกษาเกี่ยวกับการบริหารจัดการและพัฒนารายได้ให้กับโรงแรม เป็นการวิเคราะห์การบริหารจัดการและพัฒนารายได้ให้กับโรงแรมจากผู้เชี่ยวชาญ โดยจะทำให้สามารถวางแผนการขายห้องพักได้อย่างเหมาะสม ตรงต่อความต้องการของลูกค้า ในเวลาที่ถูกต้อง ด้วยราคาที่ดี ผ่านช่องทางที่เหมาะสมและเสียค่านายหน้าถูกที่สุด ซึ่งค่าใช้จ่ายในการจ้างบุคลากรในส่วนนี้ค่อนข้างสูง เมื่อ โคแมนชี มีบริการในส่วนนี้ทำให้กลุ่มลูกค้าเดิมซึ่งมีจำนวนห้องรวมแล้วกว่าแสนห้อง และกลุ่มลูกค้าใหม่ในธุรกิจโรงแรมให้ความสนใจเป็นอย่างมาก

ปัจจุบันบริษัทมีลูกค้าอยู่มากถึง 920 ราย จาก 18 ประเทศทั่วโลก มีตัวแทนจำหน่ายและให้บริการอยู่ใน 10 ประเทศ ขณะที่ซอฟต์แวร์ของ โคแมนชี ครอบคลุมในหลายธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับการท่องเที่ยว อาทิ โรงแรม ร้านอาหาร สนามกอล์ฟ สปา ตั๋วเครื่องบิน รถเช่า และเป็นซอฟต์แวร์ สำหรับธุรกิจท่องเที่ยวและโรงแรมเจ้าเดียวในเอเชียที่ได้รับรองการตรวจสอบมาตรฐานกระบวนการในการพัฒนางานระดับ 3 หรือ CMMI Level 3 (Capability Maturity Model Integration) จากสถาบันวิศวกรรมซอฟต์แวร์ มหาวิทยาลัยคาร์เนกี้เมลลอน สหรัฐอเมริกา และกำลังอยู่ในขั้นตอนการพัฒนาเพื่อสู่ระดับ 5

ขณะที่การเติบโตของธุรกิจโรงแรมและการท่องเที่ยวไทยที่อยู่ในลำดับต้นของโลก เป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้ โคแมนชี มีความแข็งแกร่ง โดยซอฟต์แวร์ของบริษัทได้รับการออกแบบ ปรับปรุง และพัฒนาให้สามารถรองรับทุกความต้องการของผู้ประกอบการโรงแรมของไทยตั้งแต่หน้าบ้าน-หลังบ้าน

ทั้งนี้ บริษัทจะได้เข้าร่วมจัดแสดงงานและธุรกิจในงานฟู้ดแอนด์โฮเทล ไทยแลนด์ 2019 ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 4-7 กันยายน 2562 ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา โดยทางบริษัทจะนำทุกหน่วยธุรกิจและผลิตภัณฑ์ รวมถึงเปิดตัว 2 ธุรกิจใหม่ บริการด้านการท่องเที่ยวออนไลน์ และ ผู้ให้บริการให้คำปรึกษาเกี่ยวกับการบริหารจัดการและพัฒนารายได้ให้กับโรงแรมในการจัดแสดงงานครั้งนี้อีกด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ