(เพิ่มเติม) ดัชนี SET ภาคเช้าบวก 10 จุด แรงซื้อหุ้นกลุ่มพลังงานหนุน

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday August 29, 2019 12:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีหุ้นไทยภาคเช้าปรับขึ้นกว่า 10 จุด สวนทางตลาดภูมิภาคที่เคลื่อนไหวทั้งแดนบวกและลบ ขณะที่นักลงทุนกลับเข้าซื้อหุ้นกลุ่มพลังงาน โดยเฉพาะกลุ่มโรงกลั่นน้ำมันอย่างโดดเด่น หลังราคาหุ้นปรับลดลงมามาก รวมถึงยังมีแรงซื้อหุ้น PTT และ PTTEP เข้ามาคึกคักด้วย ผลักดันให้บรรยากาศการลงทุนสดใส

เมื่อเวลา 11.48 น. ดัชนี SET อยู่ที่ 1,627.04 จุด เพิ่มขึ้น 10.11 จุด (+0.63%)

ล่าสุดเมื่อเวลา 12.01 น.ดัชนี SET อยู่ที่ 1,626.73 จุด เพิ่มขึ้น 9.80 จุด (+0.61%)

นายกิติชาญ ศิริสุขอาชา ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์รายย่อย บล.ซีจีเอส-ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้ปรับตัวขึ้นกว่า 10 จุด ดูดีกว่าตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียที่เช้านี้ส่วนใหญ่จะติดลบเล็กน้อย โดยตลาดบ้านเราได้รับแรงหนุนจากหุ้นในกลุ่มพลังงาน และโรงกลั่น หลังจากที่โบรกเกอร์ต่างประเทศได้ปรับคำแนะนำขึ้นมาเป็นซื้อ ทั้ง IRPC และ TOP ทำให้มีแรงขายหุ้น GULF แล้วโยกเข้ามาลงทุนในกลุ่มพลังงานแทน ซึ่งกลุ่มพลังงานก็มีมาร์เก็ตแคปใหญ่เป็น 1 ใน 4 ของมาร์เก็ตแคปทั้งตลาดฯ

นอกจากนี้ ราคาน้ำมันก็ยังปรับตัวขึ้นได้หลังจากที่สต็อกน้ำมันของสหรัฐฯได้ปรับตัวลดลง อย่างไรก็ดี ปัจจัยนอกประเทศยังกดดันจากความกังวลสงครามการค้าระหว่างสหรัฐฯ และจีน ขณะที่ตลาดบ้านเราก็ยังมองว่าน่าจะฟื้นตัวขึ้นได้ต่อเนื่อง จากการกระตุ้นเศรษฐกิจของภาครัฐฯที่คาดว่าจะมีขึ้นในด้านการลงทุน และส่งออก และในเดือนก.ย.ก็จะมีการกระตุ้นเศรษฐกิจด้านการท่องเที่ยว รวมถึงกลางเดือนก.ย.จะมีการประชุมธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ด้วย

พร้อมให้แนวรับไว้ที่ 1,620 จุด ส่วนแนวต้าน 1,630-1,635 จุด


แท็ก หุ้นไทย   PTTEP   SET  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ