"สมคิด"ปาฐกถา"อนาคตเศรษฐกิจไทย เรากำหนดได้"/หอการค้าไทยแถลงดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภค

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday September 5, 2019 09:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ติดตามภารกิจของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม ช่วงเช้าเดินทางไปกล่าวปาฐกถาพิเศษเปิดงานสัมมนา ASEAN MSMEs in the Digital Era: Challenges and Opportunities

งานสัมมนาครั้งนี้จัดขึ้นโดยสภาที่ปรึกษาธุรกิจอาเซียน (ASEAN BAC) ร่วมกับ สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) มีวัตถุประสงค์เพื่อรับทราบโอกาสและความท้าทายของ MSMEs ในประเทศสมาชิกอาเซียน และเตรียมพร้อมรองรับการเปลี่ยนแปลงจากการปฏิวัติภาคอุตสาหกรรมครั้งที่ 4 โดย MSMEs ต้องมีการปรับตัวเชิงรุกและให้ความสำคัญกับการใช้เทคโนโลยีเป็นฐานสำคัญของการปรับตัว โดยเฉพาะในการเพิ่มผลิตภาพ (Productivity)

ช่วงบ่าย นายกรัฐมนตรี เป็นประธานและให้ข้อคิดเห็นในการแถลงผลการศึกษาเพื่อสนับสนุนการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี ของนักศึกษาวิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักร

  • นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี ให้การต้อนรับ นาง Birgit Hansl ผู้จัดการธนาคารโลกประจำประเทศไทย ภูมิภาคเอเชียตะวันออกและแปซิฟิก ที่เข้าเยี่ยมคารวะ

หลังจากนั้นเดินทางไปกล่าวปาฐกถาพิเศษในหัวข้อ "อนาคตเศรษฐกิจไทย เรากำหนดได้" ในการสัมมนาของสมาคมเศรษฐศาสตร์ธรรมศาสตร์

  • พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการนโยบายการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศแห่งชาติ ครั้งที่ 1/2562
  • นายอุตตม สาวนายน รมว.คลัง เดินทางไปตรวจเยี่ยมและมอบนโยบายในการบริหารงานให้กับกรมศุลกากร
  • นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม กล่าวปาฐกถาพิเศษในหัวข้อ "แผนนโยบายและยุทธศาสตร์การพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานระบบคมนาคมขนส่งของไทย"
  • นายอลงกรณ์ พลบุตร ที่ปรึกษา รมว.เกษตรและสหกรณ์ เป็นประธานการประชุมเชิงปฏิบัติการเรื่อง การทบทวนยุทธศาสตร์การพัฒนาเกษตรอินทรีย์แห่งชาติ พ.ศ.2560-2564 สู่แผนปฏิบัติการด้านเกษตรอินทรีย์ พ.ศ.2560-2565
  • หอการค้าไทย ร่วมกับ ธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าแห่งประเทศไทย (EXIM BANK) ลงนาม MOU เพื่อส่งเสริมศักยภาพและสนับสนุนผู้ประกอบการไทย

-ศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย แถลงผลสำรวจดัชนีความเชื่อมั่นของผู้บริโภคประจำเดือน ส.ค.62

  • บมจ.ซิงเกอร์ ประเทศไทย (SINGER) แถลงแผนธุรกิจปี 2563 ในการขยายสาขา และธุรกิจซิงเกอร์แฟรนไชส์ ตั้งเป้าหมายให้ครอบคลุมทุกอำเภอภายในปี 2563 และครบทุกตำบลจำนวนกว่า 7,000 ตำบลทั่วประเทศ
  • บริษัท ชิปป์สไมล์ เซอร์วิส จำกัด ศูนย์รวบรวมขนส่งชั้นนาครบวงจรที่ให้บริการรับ-ส่งพัสดุหลากหลายประเภทจากพันธมิตรผู้ให้บริการขนส่งด่วนชั้นนำภายในประเทศ แถลงภาพรวมธุรกิจและวิสัยทัศน์ของบริษัทฯ พร้อมกลยุทธ์การรุกตลาดขนส่งในประเทศ ตลอดจนเป้าหมายในธุรกิจครึ่งปีหลัง และมุมมองวิสัยทัศน์ของผู้บริหารรุ่นใหม่
  • ผู้นำองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำนัน และผู้ใหญ่บ้านในอำเภอครบุรี อำเภอเสิงสาง อำเภอปักธงชัย อำเภอวังน้ำเขียว จังหวัดนครราชสีมา และอำเภอนาดี จังหวัดปราจีนบุรี เดินทางมาที่รัฐสภาเพื่อยื่นหนังสือถึง รมว.เกษตรและสหกรณ์ เพื่อให้ช่วยเหลือกรณีพื้นที่ทับซ้อนกรมอุทยานฯ ทับลาน กับราษฎร

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ