นายกฯ ปิดประชุมสุดยอดอาเซียน เตรียมมอบตำแหน่งต่อให้เวียดนาม/ธอส.แถลงมาตรการสินเชื่อที่อยู่อาศัย-ผลการดำเนินงาน Q3/62

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday November 4, 2019 09:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

วันนี้ติดตามบรรยากาศการประชุมสุดยอดอาเซียน (ASEAN Summit) ครั้งที่ 35 และการประชุมที่เกี่ยวข้อง โดยวันนี้ภาคเช้าจะมีการประชุม Indo – Pacific Business Forum, การประชุมสุดยอดอาเซียนบวกสาม ครั้งที่ 22, และการประชุมสุดยอดอาเซียนสหรัฐฯ ครั้งที่ 7

ในช่วงบ่ายจะเริ่มด้วยกรประชุมสุดยอดเอเชียตะวันออก ครั้งที่ 14, การประชุมสุดยอดอาเซียน – ญี่ปุ่น ครั้งที่ 22, การประชุมสุดยอดความตกลงหุ้นส่วนทางเศรษฐกิจระดับภูมิภาค (RCEP) ครั้งที่ 3 และคาดว่าในวันนี้จะมีการประกาศความสำเร็จของความตกลง RCEP หลังที่ประชุมรัฐมนตรีความตกลงหุ้นส่วนทางเศรษฐกิจระดับภูมิภาค (RCEP) นัดพิเศษเมื่อคืนนี้ มีความเห็นร่วมกันในทางที่บวกสามารถที่จะส่งข้อสรุปให้กับผู้นำประเทศอาเซียนได้ประกาศความสำเร็จในวันนี้

จากนั้นในช่วงค่ำ จะเป็นพิธีปิดการประชุมสุดยอดอาเซียน ครั้งที่ 35 และการประชุมสุดยอดที่เกี่ยวข้อง และพิธีส่งมอบตำแหน่งประธานอาเซียนแก่สาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม โดยพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เป็นผู้แถลง

ปิดท้ายด้วยการประชุมผู้นำกรอบความร่วมมือลุ่มน้ำโขงกับญี่ปุ่น ครั้งที่ 11

  • นายอุตตม สาวนายน รมว.คลัง ประชุมหารือกับ รมว.พาณิชย์ สหรัฐอเมริกา และคณะ
  • นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รมว.เกษตรและสหกรณ์ พร้อมด้วย 3 รมช.เกษตรและสหกรณ์ คือ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า, น.ส.มนัญญา ไทยเศรษฐ์ และ นายประภัตร โพธสุธน ร่วมกิจกรรมจิตอาสากระทรวงเกษตรและสหกรณ์พัฒนาฟื้นฟูคลองสี่ตะวันตก เขตคลองสามวา "เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ"
  • ประเด็นด้านเศรษฐกิจและธุรกิจวันนี้ นายเอกนิติ นิติทัณฑ์ประภาศ อธิบดีกรมสรรพากร เป็นประธานเปิดการประชุมและสัมมนาผู้บริหารกรมสรรพากรทั่วราชอาณาจักร ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2563
  • นายฉัตรชัย ศิริไล กรรมการผู้จัดการ ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) แถลงความคืบหน้ามาตรการสินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัย ดอกเบี้ยคงที่ 2.50% และผลการดำเนินงานในช่วงไตรมาส 3/62
  • บมจ.เดอะแพรคทิเคิลโซลูชั่น (TPS) แถลงข่าวพิธีลงนามสัญญาแต่งตั้งผู้จัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุน และการนำเสนอข้อมูลรายละเอียดหลักทรัพย์แก่นักลงทุน (Roadshow)
  • ประเด็นด้านการเมืองวันนี้ ศาลอาญานัดไต่สวนกรณี พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ฟ้องหมิ่นประมาท นพ.ระวี มาศฉมาดล สืบเนื่องจากการแถลงข่าวเข้าร่วมรัฐบาลกับพรรคพลังประชารัฐ ซึ่งเป็นการบิดเบือนคำแถลงของตน เพราะไม่ได้มีส่วนไหนที่ระบุถึงพรรคการเมืองใดทั้งสิ้น เพียงแต่ชี้ให้เห็นถึงสภาพการเมืองในขณะนั้น และแสดงจุดยืนว่าจะอยู่ข้างฝ่ายที่ปกป้องรักษาสถาบันพระมหากษัตริย์

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ