SABINA อวดกำไร Q3/62 เติบโต 5.7% หลังเน้นคุมค่าใช้จ่าย-รับผลบวกบาทแข็ง พร้อมออกคอลเลคชั่นใหม่ Q4 เจาะกลุ่มวัยรุ่น

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday November 13, 2019 11:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายบุญชัย ปัณฑุรอัมพร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ซาบีน่า (SABINA) เปิดเผยว่า ผลการดำเนินงานในไตรมาส 3/62 และงวด 9 เดือนแรกแรกปีนี้ มีกำไรสุทธิเพิ่มขึ้นเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมาคิดเป็น 5.7% และ 10.6% ตามลำดับ แม้ยอดขายผลิตภัณฑ์ซาบีน่าจะอยู่ในภาวะทรงตัว ตามภาพรวมเศรษฐกิจที่ยังอยู่ในภาวะชะลอตัว ประกอบกับช่วงเวลาดังกล่าวมีหลายพื้นที่ในภาคอีสานที่ประสบปัญหาอุทุกภัย แต่การที่ค่าเงินบาทแข็งค่าขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทำให้ต้นทุนการจ้างผลิตจากโรงงานในจีนลดต่ำลง ขณะเดียวกัน บริษัทยังเน้นควบคุมค่าใช้จ่ายด้านอื่น ๆ ทำให้ผลประกอบการดีขึ้น

โดยในไตรมาส 3/62 มีกำไรสุทธิ 116.57 ล้านบาท จากระดับกำไรสุทธิ 110.28 ล้านบาทในไตรมาส 1/61 และงวด 9 เดือนแรกปีนี้มีกำไรสุทธิ 316.59 ล้านบาท จากระดับ 286.13 ล้านบาทในช่วงเดียวกันของปีก่อน

นอกจากนี้ ในไตรมาสที่ 3 ที่ผ่านมา บริษัทได้เปิดตัวชุดชั้นในคอลเลคชั่น "บอดี้ บรา" (Body Bra) ซึ่งเป็นบราเกาะอก โดยมี "ใบเฟิร์น-พิมพ์ชนก ลือวิเศษไพบูลย์" เป็นพรีเซนเตอร์ ช่วยกระตุ้นการขายในช่วงเวลาดังกล่าว ทั้งนี้ หากพิจารณาจากช่องทางขายทั้ง 4 ช่องทางของซาบีน่าแล้ว พบว่าช่องทางขายออนไลน์ยังคงเติบโตได้อย่างน่าพอใจ โดยมีอัตราการขยายตัวเพิ่มขึ้น 7.3% ขณะที่ช่องทางรีเทล ผ่านทั้งเคาน์เตอร์ในห้างสรรพสินค้าและซาบีน่า ช็อป ลดลง 2.6% การส่งออกภายใต้แบรนด์ "ซาบีน่า" ไปยังกลุ่มประเทศ CLMV (กัมพูชา, ลาว, เมียนมา และเวียดนาม) ขยายตัว 102%

ส่วนการรับจ้างผลิต (OEM) ให้กับแบรนด์ในยุโรป ลดลง 11.9% ตามภาพรวมเศรษฐกิจโลกจากการไม่แน่นอนของสงครามการค้า และการถอนตัวออกจากสหภาพยุโรป (อียู) ของสหราชอาณาจักร อย่างไรก็ตาม คำสั่งซื้อในไตรมาสที่ 4 เริ่มเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว

"แม้ว่า ไตรมาสที่ 3 จะเป็นช่วงที่เวลามีความท้าทายมาก แต่เราก็ยังทำผลงานได้อย่างน่าพอใจ โดยเฉพาะการมุ่งรักษาอัตราการเติบโตของกำไรสุทธิ และอัตรากำไรขั้นต้น (Gross Profit Margin) ที่ยังคงอยู่ที่ 53.7%"นายบุญชัย กล่าว

สำหรับในไตรมาสสุดท้ายของปีนี้ บริษัทเตรียมทำตลาดด้วยการจับกลุ่มลูกค้าวัยรุ่น โดยได้ผนึกความร่วมมือกับ LINE Creator Market ร่วมมือกันนำคาแรคเตอร์ยอดฮิตที่มียอดดาวน์โหลดสูงสุดของไลน์ มาออกแบบเป็นลายชุดชั้นใน ธีมฤดูหนาว ทั้งหมด 8 ลายได้แก่ หมีขอ, พุดดิ้ง แฮมเตอร์, แมวเย้, คุณหมีกับเจ้าเหมียว, เจ้าเหมียวน้อย , หมีนุ่มกับต่ายนิ่ม, วอร์บี้ และเบบี้แคท โดยมีลูกค้ากลุ่มเป้าหมาย เป็นกลุ่มวัยรุ่น นักเรียน นักศึกษา และกลุ่มคนวัยทำงานที่ชอบความน่ารักสดใส ซึ่งเชื่อว่าคอลเลคชั่น Sabina X LINE Creator Market จะสามารถสร้างความตื่นเต้น และเกิดเป็นกระแสกระตุ้นกำลังซื้อในช่วงปลายปีนี้ได้อย่างแน่นอน

"ปัจจุบันคอลเลคชั่นที่ร่วมมือกับศิลปินและลิขสิทธิ์การ์ตูนคาแรคเตอร์ของซาบีน่า มีจำนวนมากกว่า 11 คอลเลคชั่น เริ่มตั้งแต่ปี 2014 จนถึงปัจจุบันเป็นเวลาเกือบ 6 ปีแล้วที่ซาบีน่าเริ่มนำคาแรคเตอร์การ์ตูนที่ได้รับความนิยมในโลกโซเชียลมีฐานแฟนคลับที่ชื่นชอบเป็นจำนวนมากมาออกแบบผลิตเป็นชุดชั้นใน ถือเป็นความแปลกใหม่และยังไม่เคยมีแบรนด์ใดทำมาก่อน ประกอบกับลวดลายน่ารักและการเล่าเรื่องราวที่เข้าถึงวัยรุ่นได้ง่าย ยิ่งตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านชุดชั้นในวัยรุ่นของซาบีน่า ส่งผลให้ยอดขายของชุดชั้นในคอลเลคชั่นนี้เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องทุกปี โดยในปีนี้ เราคาดว่า ยอดขายของชุดชั้นในกลุ่มคาแรคเตอร์จะเพิ่มขึ้นถึง 21%"นายบุญชัย กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ