สภาพัฒน์ แถลงตัวเลข GDP Q3/62 พร้อมคาดการณ์ปี 62-63/ธปท.แถลงผลงานแบงก์พาณิชย์

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday November 18, 2019 09:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายทศพร ศิริสัมพันธ์ เลขาธิการสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.) จะมีการแถลงตัวเลขผลิตภัณฑ์มวลรวมในประเทศ (GDP) ไตรมาสที่สาม ปี 2562 และแนวโน้มปี 2562-2563 โดยตลาดคาดว่าจะมีการขยายตัวอยู่ในช่วง 2.6 – 2.8% YoY แต่ต้องติดตามดูตัวเลขการส่งออกว่าจะหดตัวน้อยลงหรือไม่ ส่วนมาตรการภาครัฐที่ออกมากระตุ้น คาดว่าน่าจะไปเห็นผลในไตรมาส 4 ส่วนตัวเลขทั้งปีจะยังอยู่ในกรอบเดิมที่ 2.7-3.2% หรือไม่นั้น คงต้องรอติดตาม

  • ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) แถลงข่าวผลการดำเนินงานธนาคารพาณิชย์ ไตรมาส 3 ปี 2562
  • บมจ. ไทยเศรษฐกิจประกันภัย (TSI) จัดงาน TSI Meet The Press พร้อมพูดคุยถึงนโยบายและทิศทางการดำเนินธุรกิจของบริษัทฯ รวมถึงสรุปผลการดำเนินงานรอบ 9 เดือน
  • ธนาคารไทยพาณิชย์ แถลงข่าว SCB Wealth Holistic Experts ในหัวข้อ "มุมมองเศรษฐกิจและกลยุทธ์การลงทุนรับปีหนูทอง 2020 " ครอบคลุมประเด็นที่เกี่ยวกับภาพรวมเศรษฐกิจโลก พร้อมกลยุทธ์การลงทุน 2020 ในยุค New Normal แนวโน้มตลาดหุ้นไทย พร้อมแนะนำกลุ่มอุตสาหกรรมที่น่าลงทุนในปี 2020 รวมถึงกฎหมายภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้างฉบับใหม่ที่จะมีผลบังคับใช้ 1 มกราคม 2020
  • บมจ.เจเคเอ็น โกลบอล มีเดีย (JKN) จัด Meet The Press ในหัวข้อ JKN ประกาศโครงสร้างรายได้ใหม่!! เสริมแกร่งทางการเงิน เร่งขยายธุรกิจ
  • บมจ.พฤกษา โฮลดิ้ง แถลงเปิดตัวโครงการ The Tree Victory Monument
  • สำนักงานคณะกรรมการนโยบายเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (สกพอ.) แถลงข่าวการประชุม "การประชุมคณะอนุกรรมการบริหารการพัฒนาเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (กบอ.) ครั้งที่ 2/2562" โดยมีวาระที่เกี่ยวข้องกับพัฒนา อีอีซี อาทิ ความคืบหน้าการดำเนินงานโครงการเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก
  • สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) จัดการประชุมเพื่อเผยแพร่ผลการศึกษาและแถลงข่าว โครงการสำรวจพฤติกรรมและแนวโน้มการบริโภคสื่อของไทย
  • สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) แถลงผลการดำเนินงานของคณะกรรมการป.ป.ช.
  • แกร็บ ประเทศไทย ขอเรียนเชิญท่านสื่อมวลชนร่วมพิธีลงนามในบันทึกข้อตกลงและงานแถลงข่าวเปิดตัว โครงการความร่วมมือในการใช้ข้อมูลขั้นสูงเพื่อแก้ไขปัญหาการจราจรบนถนนพระราม 4 หรือ "พระราม 4 โมเดล" ภายใต้ความร่วมมือระหว่าง 6 หน่วยงาน ได้แก่ กระทรวงคมนาคม กรุงเทพมหานคร กองบัญชาการตำรวจนครบาล จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย มูลนิธิโตโยต้าโมบิลิตี้ และแกร็บ ประเทศไทย
  • นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการพัฒนารัฐบาลดิจิทัล ครั้งที่ 1/2562 และในช่วงบ่ายจะเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมืองแห่งชาติ ณ ห้องประชุม 301 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล
  • รัฐมนตรีกลาโหมประเทศสมาชิกอาเซียนและประเทศคู่เจรจา และเลขาธิการอาเซียน เข้าเยี่ยมคารวะนายกรัฐมนตรีเนื่องในโอกาสเยือนประเทศไทยเพื่อเข้าร่วมประชุมรัฐมนตรีกลาโหมอาเซียนกับรัฐมนตรีกลาโหมประเทศคู่เจรจา ครั้งที่ 6 ณ ห้องสีงาช้าง ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล
  • นายกลินท์ สารสิน ประธานกรรมการหอการค้าไทย จะเดินทางไปยื่นหนังสือถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีที่ทำเนียบรัฐบาล เพื่อเสนอแนะแนวทางการทำงานของภาครัฐ กรณีคณะกรรมการวัตถุอันตรายมีมติยกเลิกการใช้สารเคมีอันตราย 3 ชนิดคือ พาราควอต คลอร์ไพริฟอส และไกลโฟเซต ที่จะมีผลบังคับใช้วันที่ 1 ธันวาคมนี้ โดยจะเสนอแนวทางช่วยเหลือเกษตรกรที่ซื้อสาร 3 ชนิดไว้ก่อนหน้านี้แล้วแต่ยังไม่นำมาใช้ และขอให้มาตรฐานการตรวจสอบสินค้าที่มีสารตกค้างตามมาตรฐานของคณะกรรมาธิการโครงการมาตรฐานอาหารระหว่างประเทศ หรือโคเด็กซ์ ในการตรวจสอบสินค้านำเข้า เพราะหากยึดตามกฎของประเทศไทยจะต้องไม่มีสารตกค้างเลย ซึ่งการใช้เกณฑ์ของโคเด็กซ์จะทำให้สามารถนำเข้าสินค้าที่มีสารปนเปื้อนได้เล็กน้อย เผื่อเอื้อประโยชน์ต่อการนำเข้าสินค้าของบางประเทศที่ยังมีการใช้สารเคมีอันตรายทั้ง 3 ชนิดอยู่

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ