นายกฯ ประชุมคกก.นโยบายการเงินการคลัง/กรุงศรีไขปมค่าเงิน ปีชวดที่ไม่ชวด/KTB จัด Press Briefing "เกาะติดทิศทางนทท.จีน"

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday December 12, 2019 10:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

วันนี้ติดตามภาพประวัติศาสตร์พระราชพิธีที่สำคัญในการเสด็จพระราชดำเนินเลียบพระนครโดยขบวนพยุหยาตราทางชลมารคเนื่องในพระราชพิธีบรมราชาภิเษก พุทธศักราช 2562 โดยจะมีการถ่ายทอดสดไปทั่วโลก 177 ประเทศ ซึ่งถือเป็นประวัติศาสตร์ของชาติ

ด้านกระทรวงมหาดไทย (มท.) ร่วมกับกรุงเทพมหานคร (กทม.) อำนวยความสะดวกให้ประชาชนใน 10 จังหวัดใกล้เคียง กทม. ที่คาดว่าจะเดินทางมาเข้าร่วม พร้อมทั้งจัดกำลังเจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวก ดูแลความปลอดภัย จัดหน่วยแพทย์ และชุดปฐมพยาบาลเคลื่อนที่

โดยกองบัญชาการตำรวจนครบาล จัดจุดคัดกรองและจุดบริการประชาชนครอบคลุมพื้นที่จัดงาน แบ่งเป็น 6 โซน ประกอบด้วย จุดคัดกรอง 20 จุด, จุดจอดรถรอบนอก 27 จุด และจุดลงรถ Shuttle Bus 9 จุด, พื้นที่รองรับประชาชน 16 พื้นที่ และจุดรับเสด็จ 253 พื้นที่, จุดตั้งโรงครัวพระราชทาน 6 จุด, จุดจอดรถสุขา 20 จุด และจุดบริการทางการแพทย์ 38 จุด

  • ภารกิจ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม เช้านี้ นายอุฟเฟ่อ โวลฟ์เฮชเชล (H.E. Mr. Uffe Wolffhechel) เอกอัครราชทูตเดนมาร์กประจำประเทศไทย เข้าเยี่ยมคารวะเพื่ออำลาในโอกาสพ้นจากหน้าที่ ณ ห้องสีงาช้าง ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล

จากนั้นนายกรัฐมนตรีเป็นประธานในการประชุมคณะกรรมการนโยบายการเงินการคลังของรัฐครั้งที่ 2/2562 ณ ตึกภักดีบดินทร์ ทำเนียบรัฐบาล

  • พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุม International Conference on Policies, Laws and Regulations for Water Resources Management in Southeast Asia Countries
  • นายชาญกฤช เดชวิทักษ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี ปฏิบัติงานกระทรวงการคลัง กล่าวสุนทรพจน์ในการประชุมเชิงปฏิบัติการทางวิชาการด้านการงบประมาณ OECD Asian Senior Budget Officials Meeting ครั้งที่ 15
  • การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) แถลงข่าวการจัดงานเทศกาล Music at the Museum 2019 ระหว่างวันที่ 12-14 ธันวาคม 2562 ให้กับประชาชนได้สัมผัสประสบการณ์นิทรรศการไฟฟ้ายามค่ำคืน พร้อมกับชมการแสดงดนตรีและคอนเสิร์ตจากศิลปิน รวมถึงชิม ช็อป ชิลกับคาราวาน Food Truck และร้านค้าชุมชนในบรรยากาศริมแม่น้ำเจ้าพระยา
  • ศูนย์วิจัย Krungthai COMPASS จัด Press Briefing ครั้งที่ 10/2562 หัวข้อ "เกาะติดทิศทางนักท่องเที่ยวจีน" โดยประเมินสถานการณ์การท่องเที่ยวต่างประเทศของชาวจีนจะเพิ่มขึ้นในช่วง 10 ปีข้างหน้าจะเพิ่มจาก 160 ล้านคน เป็น 334 ล้านคน ซึ่งปัจจุบันไทยเป็นปลายทางแหล่งท่องเที่ยวอันดับ 1 ของนักท่องเที่ยวจีน โดยจะมีแนวทางใดที่ไทยจะสามารถแข่งขันได้ในภาวะที่ประเทศเพื่อนบ้านได้รับความสนใจเพิ่มขึ้น
  • บมจ.พลังงานบริสุทธิ์ (EA) กับ บมจ.ไทยฟู้ด กรุ๊ป (TFG) ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลง MOU เพื่อเข้าลงทุนในบริษัท ทีเอฟ เทค จำกัด
  • สมาคมกุ้งไทย แถลงสถานการณ์การค้ากุ้งไทยในภูมิภาคต่างๆ และแนวโน้มของสถานการณ์กุ้งในอนาคต
  • นายตรรก บุนนาค ประธานคณะเจ้าหน้าที่ด้านโกลบอลมาร์เก็ตส์ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา (BAY) แถลงข่าว "กรุงศรีไขปมค่าเงิน ปีชวดที่ไม่ชวด"
  • ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ทำพิธีเปิดการซื้อขายหลักทรัพย์วันแรกฯ ของทรัสต์เพื่อการลงทุนในสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์ บัวหลวง เค.อี.รีเทล (BKER)
  • บมจ.กรุงเทพดุสิตเวชการ (BDMS) แถลงข่าวในหัวข้อ "นโยบายส่งเสริมไทยก้าวสู่การเป็นศูนย์การบริการด้านสุขภาพ
และแผนการรองรับการเติบโตของธุรกิจประกัน เพื่อสร้างมาตรฐานสุขภาพในไทย"
  • บมจ.ทีคิวเอ็ม คอร์ปอเรชั่น (TQM) โดยบริษัท ทีคิวเอ็ม ไลฟ์ อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด และบริษัท ทีคิวแอลดี จำกัด แถลงข่าวเปิดตัวโครงการ LifeInsurance Platform นวัตกรรมใหม่ล่าสุดที่จะเข้ามาช่วยให้ลูกค้าเลือกซื้อประกันได้ตรงความ
ต้องการมากที่สุดและสามารถเปรียบเทียบเบี้ยประกันได้
  • ศาลจังหวัดทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี นัดคู่ความมาฟังคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ภาค 7 คดีที่พนักงานอัยการจังหวัดทองผาภูมิ เป็นโจทก์ยื่นฟ้องนายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริหารและกรรมการ บมจ. อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ (ITD) กับพวกรวม 4 คน เป็นจำเลย ความผิดเกี่ยวกับการล่าสัตว์ป่าคุ้มครองโดยไม่ได้รับอนุญาต การครอบครองซากสัตว์ป่า และมีความผิดเกี่ยวกับอาวุธปืน คดีนี้เกิดจากที่นายวิเชียร ชิณวงษ์ หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรด้านตะวันตก นำกำลังเข้าจับกุมนายเปรมชัย พร้อมพวกรวม 4 คน เข้าไปลักลอบล่าสัตว์ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร พร้อมของกลางเป็นซากเสือดำ ไก่ฟ้าหลังเทา เก้ง พร้อมอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนจำนวนมาก เหตุเกิดวันที่ 4-6 กุมภาพันธ์ 2561
  • ติดตามสถานการณ์การเมือง หลังคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) มีมติเสียงข้างมากให้ยื่นคำร้องต่อศาลรัฐธรรมนูญเพื่อพิจารณายุบพรรคอนาคตใหม่ กรณีที่พรรคกู้ยืมเงินจากนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรค จำนวน 191.2 ล้านบาท โดยต้องมาดูว่าขั้นตอนต่อไปหลังจาก กกต.มีมติให้ส่งเรื่องไปยังศาลรัฐธรรมนูญจะมีเงื่อนไขเวลาอย่างไร และ ส.ส.ของพรรคจะมีความเคลื่อนไหวอย่างไร

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ