KUN ปิดเทรดช่วงเช้าที่ 1.02 บาท ต่ำกว่าราคาขาย IPO 7.27%

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday December 17, 2019 12:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น KUN ปิดเทรดช่วงเช้าที่ 1.02 บาท ลดลง 0.08 บาท (-7.27%) จากราคาขาย IPO ที่ 1.10 บาท/หุ้น มูลค่าซื้อขาย 34.28 ล้านบาท โดยเปิดตลาดที่ 1.02 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 1.03 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 0.94 บาท

นอกจากนี้ มีรายการบิ๊กล็อตหุ้น KUN 1 รายการ จำนวน 10 ล้านหุ้น มูลค่าซื้อขาย 11 ล้านบาท เทรดในราคาเฉลี่ยหุ้นละ 1.10 บาท

บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) ระบุในบทวิเคราะห์ฯว่า บมจ.วิลล่า คุณาลัย (KUN) ดำเนินธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์แนวราบ ในพื้นที่บางบัวทอง จ.นนทบุรี กำไรงวด 9 เดือนปี 62 (9M62) เร่งตัวขึ้นจากการเริ่มโอนโครงการใหม่ช่วงต้นปี ทำให้ Trailing P/E ลดลงมาอยู่ที่ 11X ใกล้กับหุ้นขนาดเล็กในกลุ่มอสังหาฯ แต่มองว่ายังสูงกว่าผู้นำในกลุ่มอย่าง SPALI, AP, PSH ที่เทรดเพียง P/E 6-8X ซึ่งคาดมีอัตราปันผลระดับ 5-6% นั้นดูน่าสนใจกว่า

พร้อมแนะนำให้รอติดตามผลประกอบการ 1-2 ไตรมาสก่อนเข้าลงทุน เนื่องจากฐานกำไรที่เล็กทำให้มีความผันผวนสูง ขณะกลุ่มอสังหาฯ ยังถูกกดดันฝั่งอุปสงค์จากมาตรการควบคุม LTV เป็นปัจจัยหลัก

ด้านนางประวีรัตน์ เทวอักษร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร KUN กล่าวเชื่อมั่นในศักยภาพในการดำเนินธุรกิจ โดยเฉพาะจุดเด่นการสร้างแบรนด์ "คุณาลัย" มากกว่า 10 ปี จนประสบความสำเร็จในการสร้างเมืองแห่งที่อยู่อาศัย บนพื้นที่กว่า 250 ไร่ ในย่านบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี ซึ่งเป็นศูนย์กลางของแหล่งที่อยู่อาศัยในโซนกรุงเทพฝั่งตะวันตก

ขณะเดียวกัน KUN ยังเน้นหลักการดึงกลยุทธ์ โดยนำเอาองค์ความรู้ไปต่อยอด เพื่อพัฒนาโครงการบ้านจัดสรร ภายใต้แนวคิด "สุขใจอยู่บ้านชานเมือง" เพื่อพัฒนาและขยายโครงการในทำเลอื่นๆ ให้ครบ 4 ทิศ รอบกรุงเทพมหานคร (เหนือ,ใต้, ตะวันออก,ตะวันตก) ตามนโยบายและวิสัยทัศน์ของบริษัทฯ ในการเพิ่มศักยภาพความแข็งแกร่งของแบรนด์ธุรกิจ เพื่อก้าวสู่การเป็นผู้นำอันดับหนึ่งด้านการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์แนวราบเพื่อขายในเขตปริมณฑล

ด้านนางปิยะภา จงเสถียร กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอส 14 แอดไวเซอรี่ จำกัด ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน กล่าวว่า เชื่อมั่นว่าธุรกิจมีศักยภาพการเติบโตอย่างโดดเด่น ประกอบกับหากพิจารณาจากศักยภาพความแข็งแกร่งทางธุรกิจ KUN ถือว่าเป็นบริษัทฯที่อยู่ในช่วงการกำลังเติบโต และมียอดขายเพิ่มขึ้นแบบก้าวกระโดดอย่างต่อเนื่อง

ส่วนนายกอบเกียรติ บุญธีรวร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บล.เอเชีย เวลท์ ในฐานะผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุน KUN กล่าวว่า การเข้าซื้อขายของ KUN ในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ ถือเป็นก้าวสำคัญที่จะช่วยผลักดันให้กิจการเติบโตได้อย่างยั่งยืน และต่อยอดธุรกิจของบริษัท หลังจากที่ได้รับเงินระดมทุน จาก IPO จำนวน 165 ล้านบาท ซึ่งบริษัทฯมีแผนที่จะนำเงินที่ได้ไปใช้เพื่อพัฒนาโครงการที่ดำเนินการอยู่ในปัจจุบัน ซื้อที่ดินในการรองรับการพัฒนาโครงการใหม่ๆในอนาคต ใช้เป็นเงินทุนหมุเวียนในกิจการ พร้อมทั้งการชำระคืนเงินกู้ยืมระยะสั้น ซึ่งจะสามารถช่วยลดอัตราส่วนหนี้สินรวมต่อทุน (D/E Ratio) ลดลง

"ด้วยวิสัยทัศน์ของผู้บริหาร และประสบการในการดำเนินธุรกิจกว่า 10 ปี พร้อมทั้งยังมีความโดดเด่นในการสร้างเมืองที่อยู่อาศัย จากการปักหมุดบนพื้นที่ทำเลทอง ย่านบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี ซึ่งถือว่าพื้นที่รองรับการขยายตัวของประชากรในเขตเมือง บวกกับราคาบ้านที่อยู่ในระดับ 2-6 ล้านบาท และยังสามารถเดินทางไปมาได้สะดวกจากโครงการระบบขนส่งมวลชนที่รองรับ และยังมีสิ่งอะนวยความสะดวกใกล้เคียงครบครัน" นายกอบเกียรติ กล่าว

แท็ก บิ๊กล็อต  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ