บอร์ด PTT มีมติเลือก"อรรถพล ฤกษ์พิบูลย์" นั่ง CEO คนใหม่

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday December 19, 2019 16:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แหล่งข่าวจากบมจ.ปตท. (PTT) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการปตท.ในวันนี้ มีมติเลือกนายอรรถพล ฤกษ์พิบูลย์ ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการกลุ่มธุรกิจปิโตรเลียมขั้นปลาย ขึ้นดำรงตำแหน่งแทนนายชาญศิลป์ ตรีนุชกร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ คนปัจจุบันที่จะครบวาระการดำรงตำแหน่งเพราะมีอายุครบ 60 ปีบริบูรณ์ในวันที่ 12 พ.ค.63

ทั้งนี้ นายอรรถพล เป็น 1 ใน 6 ผู้สมัครเข้าร่วมคัดเลือกตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ โดยการประชุมคณะกรรมการสรรหาประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่คนใหม่ เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ได้มติเป็นเอกฉันท์ 5:0 เลือกนายอรรถพล ขึ้นดำรงตำแหน่งดังกล่าว และได้นำเสนอต่อที่ประชุมคณะกรรมการปตท.ในช่วงบ่าย โดยคณะกรรมการปตท. จำนวน 10 คน มีความเห็นตรงกันเลือกนายอรรถพล ขึ้นดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่

"ผู้สมัครคัดเลือกทั้ง 6 คนที่แสดงวิสัยทัศน์พบว่าทุกคนมีความรู้ ความสามารถใกล้เคียงกัน แต่ที่คัดเลือกนายอรรถพล เพราะเห็นว่าเป็นบุคคลที่สามารถประสานงานกับบุคคลภายนอกได้อย่างดี"แหล่งข่าว กล่าว

สำหรับผู้สมัครทั้ง 6 คน ประกอบด้วย นายอรรถพล ฤกษ์พิบูลย์ ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการกลุ่มธุรกิจปิโตรเลียมขั้นปลาย ของ ปตท. , นายวิรัตน์ เอื้อนฤมิต ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.ไทยออยล์ (TOP) , นายนพดล ปิ่นสุภา กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.ไออาร์พีซี (IRPC), นายชวลิต ทิพพาวนิช ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.โกลบอล เพาเวอร์ ซินเนอร์ยี่ (GPSC), นางสาวจิราพร ขาวสวัสดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.ปตท.น้ำมันและการค้าปลีก (OR) และนางสาวเพียงพนอ บุญกล่ำ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สำนักกฎหมาย ของปตท.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ