(เพิ่มเติม) TRUE เปิดทดลองใช้งานจริง 5G บนคลื่น 2600MHz วันนี้ พร้อมได้"ไชน่าโมบายล์"จากจีนเสริมทัพ

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday February 20, 2020 18:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุภกิจ วรรธนะดิษฐ์ หัวหน้าคณะผู้บริหารกลุ่มด้านการพาณิชย์ บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น (TRUE) เปิดเผยว่า วันนี้ TRUE พร้อมเปิดให้สัมผัสประการณ์จริงบนเครือข่ายTrue 5G บนคลื่น 2600 MHz ณ ทรูช้อป และทรูสเฟียร์ 11 สาขา ได้แก่ สยามสแควร์ซอย 2, ซอย 3, พารากอน, ดิจิทัลเกตเวย์ เซ็นทรัลเวิลด์, ไอคอนสยามและเอ็มควอเทียร์ รวมทั้ง สถานีรถไฟฟ้าใต้ดิน 4 สถานี ได้แก่ วัดมังกร, สามยอด, สนามไชย และอิสรภาพ

ทั้งนี้ TRUE ได้นำคลื่น 5G ที่ประมูลได้มาอย่างคุ้มค่าทั้งย่าน 2600 MHz และ 26GHz ร่วมกับคลื่น 700 MHz เดิมและคลื่นอื่นๆ ที่มีอยู่แล้ว มาเสริมศักยภาพคลื่นทรูให้แข็งแกร่ง ย้ำภาพผู้นำที่มีคลื่นครบมากสุดในอุตสาหกรรม และครอบคลุมถึง 7 ย่านความถี่ ผนวกพันธมิตรหลักที่โดดเด่นอย่างไชน่าโมบายล์ โอเปอเรเตอร์รายใหญ่จากจีนที่พร้อมสนับสนุนอย่างเต็มที่ โดยมีลูกค้ามากที่สุดในโลก และเปิดให้บริการ 5G บนคลื่น 2600 MHz เป็นรายแรกของโลก

การให้บริการ 5G ทรูมีความพร้อมของเครือข่าย และความร่วมมือของพันธมิตรอย่างไชน่าโมบายล์ พันธมิตรผู้ถือหุ้นของทรู ที่เป็นโอเปอเรเตอร์ที่ให้บริการ 5G บนคลื่น 2600 MHz และมีฐานลูกค้ามากที่สุดในโลก 925 ล้านคน และมีพันธมิตรด้าน Network และ Device ตลอดจนความเป็นผู้นำด้านดิจิทัลเทคโนโลยีของกลุ่มทรูที่ครบวงจรรายเดียวในประเทศที่มีโซลูชันและเทคโนโลยีอัจฉริยะทั้ง AI, Robotics, Deep Data Analytics และ Smart IoT มั่นใจว่าจะสร้างความได้เปรียบด้วยเทคโนโลยีอัจฉริยะแบบ True 5G ที่พร้อมเสริมและดึงอัจฉริยภาพในตัวคนไทยทุกคนเพื่อสร้างโลกใหม่ที่ยั่งยืนในหลากหลายมิติพร้อมชวนคนไทยร่วมเป็นทรู First 5G ชCitizen โดยมีตัวแทน 5 ด้าน คือ สิ่งแวดล้อม การศึกษา สุขภาพ ความปลอดภัย และความบันเทิง ในการใช้เทคโนโลยีทำให้สังคมดีขึ้น

นายสุภกิจ กล่าวว่า ในการประมูลครั้งที่ผ่านมา กลุ่มทรูชนะประมูลได้คลื่น 2600 MHz จำนวน 90 MHzคลื่น 26 GHz 800 MHzโดยคลื่นทั้งสองย่าน เป็นคลื่นที่ให้บริการ 5G ได้ดีที่สุด จึงถือว่าทรูได้คลื่นในราคาที่เหมาะสม เป็น "คลื่นที่ดีที่สุดและคุ้มค่าที่สุด" ตามแผนที่วางไว้ โดยสามารถใช้กับคลื่น 700 MHz ที่มีอยู่แล้ว การลงทุนรอบนี้จึงสร้างความคุ้มค่าทั้งสำหรับนักลงทุนและลูกค้า

"หลังประมูล เรามีคลื่นความถี่ 7 ย่านความถี่ ครบและครบคลุม มีย่านความถี่ต่ำ 700MHz 850 MHz และ 900 MHz มีย่านความถี่ย่านกลางที่จำนวนมาก รวมความถี่ย่านต่ำและกลางแล้วทำให้แบนด์วิธกว้างมากพอที่จะให้บริการในเมือง เมื่อรวมกับการมีคลื่นความถี่ย่านสูง 26 GHz ที่จะรองรับ 5G ในอนาคต" นายสุภกิจ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ