นายกฯ ประชุม ครม./เกาะติดศึกอภิปรายไม่ไว้วางใจวันแรก/พาณิชย์ แถลงตัวเลขส่งออก-นำเข้า ม.ค.

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday February 24, 2020 10:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

คณะรัฐมนตรี (ครม.) เลื่อนมาประชุมกันในวันนี้หลังจากปกติจะมีการประชุมทุกวันอังคาร เนื่องจากการอภิปรายไม่ไว้วางใจตามญัตติของฝ่ายค้านจะเริ่มขึ้นในช่วงบ่ายวันนี้

ก่อนประชุม ครม. นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม พร้อมคณะผู้บริหารเข้าพบนายกรัฐมนตรีเพื่อจัดแสดงนิทรรศการวิสาหกิจดิจิทัลเริ่มต้น (Digital Startup) ด้านเทคโนโลยีเพื่อการท่องเที่ยว (TravelTech) และนายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รมว.ศึกษาธิการ นำคณะผู้บริหารกระทรวงศึกษาธิการ ครูและนักเรียนโรงเรียนเอกชนที่มีความรู้ความสามารถด้านจินตคณิต เข้าเยี่ยมคารวะนายกรัฐมนตรี

  • ช่วงบ่ายจะมีการประชุมสภาผู้แทนราษฎรพิจารณาญัตติขอเปิดอภิปรายทั่วไปเพื่อลงมติไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีเป็นรายบุคคลที่จะมีขึ้นในวันที่ 24-27 ก.พ.นี้ โดยพุ่งเป้าที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม และรัฐมนตรีทั้ง 5 คน ได้แก่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี พล.อ. อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย นายดอน ปรมัตถ์วินัย รมว.ต่างประเทศ และร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์
  • ส่วนการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.กำแพงเชร เขต 2 โดยนายเพชรภูมิ อาภรณ์รัตน์ ผู้สมัครจากพรรคพลังประชารัฐ ได้ 45,740 คะแนน ชนะผู้สมัครพรรคเพื่อไทยที่ได้ 38,049 คะแนน โดยห่างกัน 7,691 คะแนน ขณะที่ผู้สมัครจากพรรคภาคีเครือข่ายไทย ได้ 1,123 คะแนน มีบัตรเสีย 7,081 ใบ ไม่เลือกผู้สมัครใด 2,836 ใบ รอการประกาศผลอย่างเป็นทางการจากคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)
  • นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย จะเข้ายื่นหนังสื่อต่อ กกต. ให้ดำเนินคดีอาญาต่อกรรมการบริหารพรรคอนาคตใหม่ทั้ง 16 คน หลังศาลรัฐธรรมนูญได้มีคำวินิจฉัยยุบพรรคและตัดสิทธิกรรมการบริหารพรรคเป็นเวลา 10 ปี และห้ามไปยุ่งเกี่ยวในการจัดตั้งพรรคการเมืองขึ้นมาใหม่ในคดีกู้เงิน
  • ประเด็นเศรษฐกิจที่ต้องติดตามวันนี้ สำนักงานนโยบายและยุทธศาสตร์การค้า แถลงภาวะการค้าระหว่างประเทศเดือน ม.ค.
  • ธนาคารกรุงศรีอยุธยา (BAY) แถลงข่าว"2020 Economic Outlook: Headwinds or Tailwinds?"
  • หอการค้าไทย จัดสัมมนาวิชาการ เรื่อง"ไขข้อข้องใจภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง"
  • บมจ. ปตท. (PTT) แถลงข่าวผลการดำเนินงานประจำปี 2562
  • นายชัยรัตน์ ธรรมพีร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. บิลท์ แลนด์ ในฐานะประธานคณะกรรมการจัดงานมหกรรมบ้านและคอนโด ครั้งที่ 42 ให้สัมภาษณ์ในประเด็น "โอกาสและการปรับตัวของผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์ไทยในปี 63" พร้อมรายละเอียดการจัดงานมหกรรมบ้านและคอนโด ครั้งที่ 42
  • สมาคมตลาดตราสารหนี้ไทย จัดงานมอบรางวัลตราสารหนี้ยอดเยี่ยมแห่งปี 2562

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ