MVP เล็งปรับรูปแบบจัดอีเว้นท์รับมือโควิด-19, แผนงานปีนี้เน้นสร้างกำไรหวังล้างขาดทุนสะสม

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday March 3, 2020 17:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายโอภาส เฉิดพันธุ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เอ็ม วิชั่น (MVP) เปิดเผยว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในขณะนี้ส่งผลกระทบต่อธุรกิจการจัดงานและงานอีเว้นท์ต่าง ๆ ที่ต้องเลื่อนการจัดงานออกไป ซึ่งบริษัทยังติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด และได้มีการเตรียมแผนสำรองสำหรับการปรับงานของบริษัทที่จะเกิดขึ้นในช่วงกลางปีและปลายปีนี้ไว้แล้ว เช่น งาน Thailand Mobile Expo ที่จะมีขึ้นในเดือน มิ.ย. 63 หากสถานการณ์ยังไม่ดีขึ้นบริษัทอาจจะเปลี่ยนรูปแบบไปจัดงานในแพลตฟอร์มออนไลน์แทน ส่วนงานอื่น ๆ จะมีการพิจารณาตามความเหมาะสม

สำหรับการจัดงานใหญ่ที่ผ่านมาในช่วงต้นปี 63 บริษัทยังไม่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ทั้งงาน Thailand Mobile Expo และงานวิ่ง Trail ที่จัดงานเสรฌจสิ้นไปแล้ว ซึ่งก็จะเป็นผลบวกให้กับภาพรวมของผลการดำเนินงานในช่วงไตรมาส 1/63 แต่ในส่วนของธุรกิจรถบ้านที่มีผลกระทบจากการเลื่อนงานอีเว้นท์ออกไปนั้น บริษัทได้ปรับกลยุทธ์นำรถบ้านไปตั้งให้บริการนักท่องเที่ยวตามสถานที่ท่องเที่ยวต่าง ๆ แทน เพื่อสร้างรายได้ชดเชยจากการจัดงานอีเว้นท์ที่ถูกเลื่อนไป

นายโอภาส กล่าวว่า แผนการดำเนินงานในปี 63 บริษัทจะพยายามเน้นการสร้างกำไรให้เติบโตเพื่อนำมาล้างขาดทุนสะสมที่เหลืออยู่ราว 20 ล้านบาท ทำให้ผลการดำเนินงานของบริษัทพลิกฟื้นกลับมาอย่างเต็มตัว และสามารถให้ผลตอบแทนกับผู้ถือหุ้นได้ ซึ่งล้างขาดทุนสะสมได้ทั้งหมดแล้วก็อาจจะพิจารณาจ่ายเงินปันผลในอนาคต

สำหรับแผนงานที่จะช่วยหนุนผลการดำเนินงานมาจากการจัดงานที่จะเพิ่มขึ้นในปีนี้ โดยเฉพาะงานวิ่ง Trail ซึ่งเป็นงานใหม่เพิ่มเข้ามาในปีนี้อีก 2 งานใหญ่ รวมเป็นทั้งหมด 4 งาน หลังจากจัดงานวิ่งรายการใหญ่ไปแล้วในช่วงต้นปีที่ผ่านมา 2 งาน และเหลืออีก 2 งานที่จะจัดในช่วงครึ่งปีหลัง อีกทั้งการจะเริ่มเปิดใช้บริการ 5G ในปีนี้ ทำให้มีงานอีเว้นท์ของค่ายมือถือจากจีนติดต่อมาให้บริษัทเตรียมจัดงานอีเว้นท์โปรโมทสินค้าในปีนี้อีกค่อนข้างมาก

นอกจากนี้ การเปิดให้บริการ 5G ในไทยจะเป็นปัจจัยที่ช่วยกระตุ้นตลาดมือถือให้คึกคักมากขึ้น เป็นผลบวกต่อบริษัท โดยเฉพาะการจัดงาน Thailand Mobile Expo อีก 2 ครั้งที่เหลือที่กำหนดมีขึ้นในเดือน มิ.ย. และปลายปีนี้ คาดว่าจะมีผู้เข้าชม และผู้ประกอบการที่เข้ามาร่วมออกบูธมากขึ้น ขณะที่บริษัทยังสามารถขยายพื้นที่ในงานที่ยังมีเหลืออยู่ในศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา รองรับผู้ประกอบการที่สนใจเข้าร่วมออกบูธได้เพิ่มขึ้นอีก 30%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ