TEAMG เผยโควิด-19 ยังไม่กระทบพร้อมฉวยจังหวะรับงานต่อเนื่องหลังรัฐเร่งลงทุนกระตุ้นศก.

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday March 4, 2020 12:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิชาติ สระมูล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ทีม คอนซัลติ้ง เอนจิเนียริ่ง แอนด์ แมเนจเมนท์ (TEAMG) เปิดเผยว่า สถานการณ์การระบาดของไวรัสโควิด-19 ซึ่งขยายวงกว้างไปทั่วโลก และในแต่ละประเทศมีความรุนแรงแตกต่างกันตามระยะนั้น บริษัทได้ติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด และยังไม่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ดังกล่าว

อย่างไรก็ตามในปัจจุบันภาครัฐยังมีการเร่งลงทุน เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจทำให้มีงานออกมาอย่างต่อเนื่อง ส่งผลบวกต่อบริษัททำให้สามารถเดินหน้าวางแผนเข้ารับงานอย่างต่อเนื่อง เพื่อสร้างผลการดำเนินงานที่แข็งแกร่ง และสร้างการเติบโตอย่างมั่นคงในอนาคต

ทั้งนี้ ในปี 63 บริษัทตั้งเป้ารายได้เติบโต 10% จากระดับ 1,846.27 ล้านบาทในปี 62 จากมูลค่างานในมือ (Backlog) ที่มีอยู่ 3,800 ล้านบาท โดยจะมีการทยอยรับรู้รายได้อย่างต่อเนื่อง และยังอยู่ระหว่างการรอรับรู้รายได้จากโครงการต่าง ๆ อาทิ งานโครงสร้างพื้นฐานทั่วประเทศ เช่น งานควบคุมการก่อสร้างโครงการระบบรถไฟชานเมืองสายสีแดง งานบริหารโครงการและควบคุมงานก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าสายสีชมพู งานออกแบบรายละเอียดโครงการรถไฟใต้ดินสายสีส้มตะวันออก งานบริหารโครงการและควบคุมงานก่อสร้างรถไฟทางคู่สายเหนือ ช่วงลพบุรี-ปากน้ำโพ งานควบคุมงานก่อสร้างโครงการพัฒนาท่าอากาศยานสุวรรณภูมิระยะที่ 2 ซึ่งล้วนแต่เป็นโครงการเมกะโปรเจกต์

อีกทั้งบริษัทยังอยู่ระหว่างการรอรับรู้รายได้จากงานโครงสร้างพื้นฐานในพื้นที่โครงการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก(EEC) ได้แก่ โครงการสนับสนุนสำนักงานคณะกรรมการนโยบายเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (สกพอ.) เพื่อบริหารและกำกับสัญญาโครงการพัฒนาสนามบินอู่ตะเภาและเมืองการบินภาคตะวันออกงานบริหารโครงการก่อสร้างทางวิ่งและทางขับที่ 2 ของท่าอากาศยานนานาชาติอู่ตะเภา

ขณะเดียวกันในปีนี้บริษัทจะลงนามสัญญา ได้แก่ งานควบคุมการก่อสร้างโครงการรถไฟความเร็วสูงเชื่อม 3 สนามบิน ประกอบกับพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2563 ที่มีผลบังคับใช้แล้วนั้น จะมีส่วนเร่งการขับเคลื่อนการลงทุนของภาครัฐ เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจทั้งใน EEC และทั่วประเทศ ทำให้ปีนี้จะมีการลงทุนของภาครัฐจำนวนมาก ซึ่งเป็นงานในเป้าหมายที่บริษัทคาดการณ์ไว้ เช่น งานระบบรางต่าง ๆ งานโครงสร้างพื้นฐานใน EEC งานอุโมงค์ระบายน้ำของกรุงเทพมหานคร รวมถึงงานโครงการระบบผลิตและระบบส่งน้ำของการประปานครหลวง

นอกจากนี้ปี 63 บริษัทจะมีการขยายการลงทุนในธุรกิจเกี่ยวเนื่อง (Related Business) อาทิ โครงการผลิตน้ำประปา โครงการบำบัดน้ำเสีย โครงการพลังงานทดแทน เพื่อสร้างแหล่งรายได้ประจำ(Recurring Income) นอกเหนือจากการเป็นที่ปรึกษาเพียงอย่างเดียว

นายอภิชาติ กล่าวอีกว่า นอกจากนี้บริษัทยังจะเน้นการควบคุมต้นทุนให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น ซึ่งช่วยสนับสนุนให้อัตราการทำกำไรเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ