HARN ตั้งเป้ารายได้ปี 63 โต 12-14% ทยอยรับรู้ฯ Backlog ที่มี 400 ลบ.-รับงานรายใหญ่หวังลดเสี่ยงศก.ชะลอตัว

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday March 16, 2020 17:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวิรัฐ สุขชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.หาญ เอ็นจิเนียริ่ง โซลูชั่นส์ (HARN) เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้ปี 63 ที่ 1,568 ล้านบาท เติบโตราว 12-14% จากที่มีรายได้ 1,394 ล้านบาทในปีก่อน โดยปัจจุบันบริษัทมีงานในมือ (Backlog) ราว 400 ล้านบาท จะสามารถรับรู้รายได้ในปีนี้ไม่ต่ำกว่า 90% ขณะเดียวกันบริษัทจะเน้นการรับงานจากผู้ประกอบการขนาดใหญ่ หรือหน่วยงานราชการเป็นหลัก เพื่อลดความเสี่ยงจากการชะลอตัวของเศรษฐกิจ และผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19

สำหรับทิศทางผลประกอบการในช่วงไตรมาส 1/63 ยังถือว่าอยู่ในระดับที่ดี เนื่องจากบริษัทมี Backlog ที่สามารถรับรู้รายได้ต่อเนื่อง และยังไม่ได้มีการหยุดงานเหมือนกับสถานการณ์ในต่างประเทศที่มีการแพร่กระจายของไวรัสโควิด-19 จำนวนมาก

นอกจากนี้ บริษัทยังได้เปิดสาขาย่อยในประเทศเวียดนามเพื่อกระจายความเสี่ยงไปยังตลาดต่างประเทศเพิ่มเติม โดยปีนี้บริษัทตั้งเป้ารายได้จากประเทศเวียดนามราว 30-40 ล้านบาท เน้นการจำหน่ายเครื่องพิมพ์ดิจิทัล และระยะต่อไปจะนำสินค้ากลุ่มเครื่องดับเพลิง และเครื่องทำความเย็นเข้าไปจำหน่ายเพิ่มเติม

ทั้งนี้ บริษัทเตรียมสร้างอาคารสำนักงานแห่งใหม่ ด้วยงบลงทุนราว 30 ล้านบาท เพื่อจะนำสินค้าต่าง ๆ เข้ามาติดตั้งรองรับลูกค้าใหม่ ๆ ที่จะเข้ามาชมสินค้าตัวจริง ทั้งในกลุ่มอุปกรณ์ดับเพลิง เครื่องทำความเย็น และเครื่องพิมพ์ดิจิทัล

"ปัจจุบันเรายังไม่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 เนื่องจากการดำเนินงานต่าง ๆ ยังสามารถทำได้ตามปกติ แต่อย่างไรก็ตามหากสถานการณ์มีความรุนแรงขึ้น เราก็ต้องมาประเมินอีกครั้งว่าจะกระทบมากน้อยเพียงใด แต่อย่างไรก็ตาม บริษัทก็ถือว่ามีความเข้มแข็ง เนื่องจากปัจจุบันบริษัทมีอัตราหนี้สินต่อทุน (D/E) เพียง 0.2 เท่า และลูกค้าส่วนใหญ่เป็นผู้ประกอบการขนาดใหญ่ รวมถึงเป็นกลุ่มราชการที่สามารถชำระเงินได้ตามกำหนด"นายวิรัฐ กล่าว

นายวิรัฐ กล่าวเพิ่มเติมว่า บริษัทเตรียมร่วมลงทุนกับพันธมิตรเพื่อจัดตั้งบริษัทย่อยรองรับการขยายกิจการไปยังกลุ่มพัฒนาอาคารอัจฉริยะ หรือ Smart Building โดยคาดว่าจะเห็นความชัดเจนภายในปีนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ