นายกฯ นั่งหัวโต๊ะประชุมครม.ผ่านวิดีโอคอนเฟอร์เรนซ์/กพท.ถกสายการบินชี้แจงกรณีหยุดบิน

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday March 24, 2020 09:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ติดตามการประชุมครณะรัฐมนตรี (ครม.) วันนี้ที่ปรับรูปแบบการประชุมผ่านวิดีโอคอนเฟอร์เรนซ์ครั้งแรก เพื่อป้องกันการแพร่เชื้อไวรัสโควิด-19 โดยใช้ห้องประชุม 301 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล แทนห้องประชุม 501 ชั้น 5 โดยจะมีเพียงนายกรัฐมนตรี รองนายกนายกรัฐมนตรี ได้แก่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ, นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์, นายวิษณุ เครืองาม, นายเทวัญ ลิปตพัลลภ รัฐมนตรี ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี พร้อมเลขาธิการนายกรัฐมนตรี เลขาธิการคณะรัฐมนตรี เลขาธิการกฤษฎีกา ผู้อำนวยการสำนักงบประมาณ เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ส่วนรัฐมนตรีที่เหลือจะประชุมอยู่ที่กระทรวง

โดยมีการจับตาว่าวันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ในฐานะที่เป็นประธานศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 จะมีการประกาศยกระดับการบังคับใช้มาตรการที่เข้มงวดออกมาในวันนี้หรือไม่

นอกจากนี้ ตั้งแต่วันนี้ (24 มี.ค.) ทางกระทรวงสาธารณสุข จะย้ายมาแถลงความคืบหน้าสถานการณ์โรคโควิด-19 ร่วมกันที่ศูนย์บริหารฯ โควิด-19 ที่ทำเนียบรัฐบาลเพียงแห่งเดียว โดยจะมีการแถลงวันละ 2 รอบ คือในเวลา 10.00 น. และ 14.00 น. ของทุกวัน แต่หากมีสถานการณ์เร่งด่วนหรือสถานการณ์ฉุกเฉินใด ๆ สามารถเรียกแถลงข่าวได้ตลอดเวลา

  • สำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย (กพท.) จะร่วมประชุมกับสายการบินสัญชาติไทย 10 แห่งเพื่อชี้แจงการขออนุญาตทำหารหยุดการบิน เนื่องจากเที่ยวบินยกเลิกยังมีเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง
  • บมจ.เอพี (ไทยแลนด์) (AP) ร่วมกับ บริษัท บางกองซิตี้สมาร์ท จำกัด (BC) ร่วมแถลงข่าวผ่าน facebook live ในหัวข้อ "AP-BC ปักธงลาดพร้าว 2020 ทำเลอนาคตของวันนี้" โดยนายวิทการ จันทวิมล รองกรรมการผู้อำนวยการ สายงานกลยุทธ์องค์กร และการสร้างสรรค์ AP และนายชยล ตันติชาติวัฒน์ ผู้อำนวยการ BC

-


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ