IVL วางแผนใช้เงิน 1.5 พันล้านเหรียญฯ เพิ่มกำลังผลิตรีไซเคิล PET เป็น 7.5 แสนตัน/ปีในปี 68

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday March 24, 2020 12:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายยาโชวาดัน โลเฮีย ประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านรีไซเคิล บมจ.อินโดรามา เวนเจอร์ส (IVL) หรือไอวีแอล เปิดเผยว่า ไอวีแอลเริ่มต้นธุรกิจรีไซเคิลในปี 54 จนวันนี้สามารถรีไซเคิล PET ขวดที่ 50,000 ล้านขวด และคาดว่าไอวีแอลจะสามารถเพิ่มการรีไซเคิล PET เป็น 50,000 ล้านขวดต่อปีภายใน 5 ปีจากนี้ ซึ่งเป็นไปตามเป้าหมายที่จะเพิ่มกำลังการรีไซเคิล PET ให้ได้ 750,000 ตัน/ปี โดยใช้เงินลงทุน 1.5 พันล้านเหรียญสหรัฐ ภายในปี 68

"เพื่อบรรลุเป้าหมายดังกล่าว ไอวีแอลเตรียมลงทุนมากถึง 1.5 พันล้านเหรียญสหรัฐ เพื่อขยายธุรกิจรีไซเคิลของเรา ซึ่งจะสนับสนุนสินค้าอุปโภคบริโภคแบรนด์ต่าง ๆ ที่มีความต้องการใช้ PET รีไซเคิลสำหรับผลิตขวดบรรจุภัณฑ์มากขึ้นอีก"นายยาโชวาดัน กล่าว

สำหรับการรีไซเคิลขวด PET ครบ 50,000 ล้านขวด ซึ่งมีน้ำหนักเทียบเท่าช้างจำนวนกว่า 200,000 เชือก ช่วยลดการใช้น้ำมันดิบไปกว่า 3 ล้านบาร์เรล และช่วยลดการปล่อยก๊าซคาร์บอน 1.65 ล้านตัน

ด้านนายริชาร์ด โจนส์ รองประธานอาวุโส และหัวหน้าฝ่ายสื่อสารองค์กรและความยั่งยืน ของไอวีแอล กล่าวว่า ไอวีแอลจะพัฒนาการรีไซเคิลให้เติบโตขึ้นอีกภายในระยะเวลาอันรวดเร็ว โดยเมื่อวันที่ 9 มี.ค. ไอวีแอลได้ลงนามข้อตกลงร่วมกับ โคคา-โคล่า เพื่อก่อสร้างโรงงานรีไซเคิลที่ทันสมัยในประเทศฟิลิปปินส์ ซึ่งจะผลิต PET รีไซเคิลคุณภาพสูงที่ได้มาตรฐานบรรจุภัณฑ์สำหรับอาหารและเหมาะสำหรับขวดเครื่องดื่มใหม่

"ปัจจุบัน ไอวีแอลสามารถผลิตขวดที่ทำมาจาก PET รีไซเคิล ซึ่งมีความปลอดภัยและถูกสุขอนามัย จัดส่งให้กับแบรนด์เครื่องดื่มชั้นนำในยุโรป อเมริกา และประเทศฟิลิปปินส์ ซึ่งถือครั้งแรกในเอเซียตะวันออกเฉียงใต้ โดยโรงงานแห่งใหม่นี้ คาดว่าจะแล้วเสร็จในปี 2564" นายริชาร์ด กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ