WP ทุ่ม 50 ลบ.ซื้อหุ้นคืน 10.37 ล้านหุ้น เริ่ม 8 เม.ย.-7 ต.ค. 63

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday March 26, 2020 11:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

WP ทุ่ม 50 ลบ.ซื้อหุ้นคืน 10.37 ล้านหุ้น เริ่ม 8 เม.ย.-7 ต.ค. 63

นางสาวชมกมล พุ่มพันธุ์ม่วง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ดับบลิวพี เอ็นเนอร์ยี่ (WP) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ครั้งที่ 3/2563 มีมติให้บริษัทเปิดโครงการซื้อหุ้นคืนเพื่อบริหารทางการเงิน (Treasury Stock) โดยจะดำเนินการซื้อหุ้นคืนสูงสุดไม่เกิน 10,370,000 หุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1 บาท จำนวนหุ้นที่จะซื้อคืนคิดเป็น 2% ของจำนวนหุ้นที่จำหน่ายได้แล้วทั้งหมด คิดเป็นวงเงินซื้อคืนไม่เกิน 50 ล้านบาท กำหนดระยะเวลา 6 เดือน ตั้งแต่วันที่ 8 เมษายน-วันที่ 7 ตุลาคม 2563

"ปัจจุบันราคาหุ้น WP ถือว่าต่ำกว่าปัจจัยพื้นฐานที่แท้จริงอยู่มาก เป็นผลจากภาวะการซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ฯ ผันผวน และดัชนีปรับลดลงเนื่องจากปัจจัยลบจากการแพร่ระบาดหนักของไวรัสโควิด-19 จึงทำให้นักลงทุนเกิดความกังวลเทขายหุ้นออกมา ทำให้หุ้น WP ได้รับผลกระทบตามไปด้วย ดังนั้น บอร์ดบริษัทจึงตัดสินใจเข้าโครงการซื้อหุ้นคืนโดยใช้เงินจากสภาพคล่องส่วนเกินกว่าพันล้านบาท ซึ่งจะไม่มีผลกระทบกับฐานะการเงินของบริษัทแต่อย่างใด เพื่อบริหารสภาพคล่องส่วนเกินของบริษัทฯ ให้เกิดประโยชน์สูงสุด"นางสาวชมกมล กล่าว

นางสาวชมกมล กล่าวอีกว่า การซื้อหุ้นคืนดังกล่าว ยังช่วยเพิ่มอัตราส่วนผลตอบแทนของผู้ถือหุ้น (ROE) และกำไรสุทธิต่อหุ้น(EPS) รวมถึงยังเป็นการแสดงสถานะทางการเงินที่แข็งแกร่งของบริษัท และเป็นการสร้างความมั่นใจให้แก่ผู้ถือหุ้น ซึ่งบริษัทขอให้ผู้ถือหุ้น และนักลงทุนมั่นใจว่า คณะกรรมการบริษัท และฝ่ายบริหารไม่ได้นิ่งนอนใจ โดยพร้อมที่จะเข้าดูแลด้วยกลไกที่เป็นไปตามกฎเกณฑ์ตลาดหลักทรัพย์ฯ ทุกประการ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ