"ดอง ดอง ดองกิ" ลุยเปิดสาขา 2 เดอะ มาร์เก็ตพรุ่งนี้ช่วยกระจายสินค้าอุปโภคบริโภคช่วงวิกฤติโควิด

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday March 30, 2020 12:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชิมานุกิ โยซูเกะ ประธานกรรมการ บริษัท ดองกิ ทองหล่อ จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทจะเปิดให้บริการ "ดอง ดอง ดองกิ" สาขาเดอะ มาร์เก็ต ซึ่งเป็น THE BIGGEST FLAGSHIP STORE IN THAILAND สาขาที่ 2 ในประเทศไทยในวันที่ 31 มี.ค.นี้ ตั้งแต่เวลา 11.00-20.00 น. เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการกระจายสินค้าอุปโภคบริโภคที่มีคุณภาพรวมกว่า 13,000 รายการ ให้ลูกค้าได้เลือกจับจ่ายใช้สอยได้ตามความต้องการ

ทั้งนี้ บริษัทได้นำเข้าสินค้าอุปโภคบริโภคมาล่วงหน้าหลายเดือน เพื่อเตรียมเปิดให้บริการ ดอง ดอง ดองกิ เดอะ มาร์เก็ต ตามแผนงานภายในไตรมาส 1/63 ก่อนที่จะเกิดเหตุการณ์แพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 จนกระทั่งรัฐบาลได้ประกาศมาตรการ "อยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ" ทางบริษัทจึงได้ปรึกษาคณะทำงานร่วมกันแล้วเห็นว่าสมควรที่จะเปิดให้บริการตามแผน เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการกระจายสินค้าถึงมือผู้บริโภค ด้วยความพร้อมด้านการจัดจำหน่ายสินค้าที่จำเป็นต่อการดำรงชีวิต ไม่ว่าจะเป็นอาหารสด เนื้อสัตว์ ผักผลไม้ อาหารญี่ปุ่นปรุงสำเร็จแบบ TAKE AWAY อาหารแห้ง อาหารสำเร็จรูป ของใช้เพื่อรักษาความสะอาดต่าง ๆ รวมถึงสินค้าเบ็ดเตล็ดต่าง ๆ โดยส่วนใหญ่เป็นสินค้านำเข้าจากญี่ปุ่น

นอกจากนี้ยังเปิด SHOP IN SHOP แบรนด์ "โจเนทซึ คาคาคุ" แห่งแรกในประเทศไทย จำหน่ายผลิตภัณฑ์สินค้าอุปโภค บริโภคและสินค้าเบ็ดเตล็ดทีจำเป็นต่อการดำรงชีวิตภายใต้การควบคุมคุณภาพตามมาตรฐาน โดยกลุ่มบริษัท PPIH ซึ่งเป็นบริษัทแม่ในญี่ปุ่น

สำหรับการเปิดให้บริการ ดอง ดอง ดองกิ เดอะ มาร์เก็ต ภายใต้สถานการณ์ป้องกันการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ที่ทางรัฐบาลได้ประกาศไปนั้น บริษัทได้ยึดแนวทางตามประกาศของรัฐบาลอย่างเคร่งครัด และเพื่อเป็นการป้องกันสูงสุดให้กับลูกค้าและพนักงานทุกคน จึงเพิ่มมาตรการพิเศษ ได้แก่ จำกัดทางเข้าออกของลูกค้าให้เหลือเพียงประตูเดียว , ตรวจวัดอุณหภูมิลูกค้าและพนักงานทุกคนบริเวณทางเข้า-ออก , จำกัดจำนวนลูกค้าในการเข้าซื้อแต่ละรอบตามความเหมาะสม , จัดเตรียมจุดบริการเจลแอลกอฮอล์ , เช็ดทำความสะอาดตะกร้าสินค้า แคชเชียร์ จุดบริการอาหาร ตลอดจนบริเวณจุดสัมผัสสาธารณะ พื้นทางเดิน ด้วยน้ำยาฆ่าเชื้ออย่างสม่ำเสมอ

พนักงานผู้ให้บริการทุกคนต้องได้รับการตรวจสุขภาพ ตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย และสวมหน้ากากอนามัย ตลอดเวลา สำหรับผู้ประกอบอาหารจะต้องสวมถุงมือและล้างมืออย่างสม่ำเสมอด้วย นอกจากนี้ยังให้พนักงานล้างมือทุกครั้งก่อนและหลังสัมผัสอุปกรณ์สิ่งของ เครื่องใช้ ที่มีผู้สัมผัสจำนวนมาก และจำหน่ายอาหารปรุงสำเร็จสำหรับนำไปบริโภคที่อื่น (TAKE AWAY) เท่านั้น


แท็ก thailand   ลุย  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ