นายกฯ นั่งหัวโต๊ะประชุมบอร์ด BOI/ติดตามการประชุมคณะที่ปรึกษาด้านธุรกิจภาคเอกชนใน ศบค.นัดแรก

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday April 13, 2020 09:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภารกิจพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม จะเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (BOI) ผ่านระบบ Video Conference หลังจากนั้นจะมีการแถลงผลการประชุม

  • พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมกองอำนวยการน้ำแห่งชาติ ผ่านระบบ Video Conference
  • นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ส่งมอบและเยี่ยมชมโซลูชันปัญญาประดิษฐ์ Artificial Intelligence (AI) ในการประมวลผลและวิเคราะห์ข้อมูลเพื่อวิเคราะห์ผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (Novel coronavirus, SARS-COV-2)
  • นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) และกระทรวงสาธารณสุข มีการแถลงข่าวสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ประจำวัน
  • วันนี้จ.ภูเก็ต ทั้งหมด 17 ตำบล จะทำการปิดเมือง รอยต่อทุกตำบล ให้ประชาชนอยู่แต่ในพื้นที่ ทิ้งระยะห่างทางสังคมเป็นเวลา 14 วัน โดยเริ่มตั้งแต่วันที่ 13- 27 เมษายน คาดการณ์ว่าสถานการณ์น่าจะดีขึ้นในวันที่ 30 เมษายน

ขณะที่จังหวัดนครพนม ได้มีคำสั่งประกาศล็อคดาวน์ ทั้งจังหวัด ระหว่างวันที่ 13 – 30 เมษายน เช่นกันเพื่อวางมาตรการเข้ม

  • นายทศพร ศิริสัมพันธ์ เลขาธิการสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ในฐานะประธานคณะที่ปรึกษาด้านธุรกิจภาคเอกชน ในศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดต่อไวรัสโคโรนาโควิด-19 จะเรียกประชุมคณะกรรมการเป็นครั้งแรก โดยมีตัวแทนจากองค์กรภาคเอกชนเข้าร่วม พร้อมกับหน่วยงานภาครัฐที่เกี่ยวข้องรวม 14 องค์กร ซึ่งพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม ได้แต่งตั้งคณะที่ปรึกษาด้านธุรกิจภาคเอกชนดังกล่าว เพื่อทำหน้าที่ให้คำปรึกษา ข้อเสนอแนะ การป้องกัน และแก้ปัญหาของภาคธุรกิจเอกชนที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 โดยในวันนี้จะเป็นการรับฟังความเห็นจากภาคเอกชน ในเรื่อง 1.มาตรการที่ออกมาและข้อเสนอแนะการใช้วงเงินตามพ.ร.ก.เงินกู้ 1 ล้านล้านบาทให้เกิดประโยชน์สูงสุด 2.ข้อเสนอแนะเกี่ยวกับมาตรการทางเศรษฐกิจเพิ่มเติมช่วงควบคุมระบาดและการเตรียมฟื้นฟูเศรษฐกิจช่วงต่อไป
  • กระทรวงการคลังจะเริ่มส่ง sms แจ้งผลและโอนเงินเยียวยาจากสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 จำนวน 5,000 บาท ในรอบที่ 2 ช่วงวันที่ 13-14 เมษายน 2563 ซึ่งมีผู้ผ่านเกณฑ์ประมาณ 600,000 คน
  • สมาคมบริหารทรัพย์สินแห่งประเทศไทย แถลงข่าว "แนวทางบริหารจัดการสถานการณ์ โควิด -19 ในอาคารชุด" สำหรับแนวทางในการดำเนินมาตรการดูแลและเฝ้าระวังป้องกัน เพื่อรับมือกับสถานการณ์ดังกล่าว ผ่านทาง Facebook Live สมาคมบริหารทรัพย์สินแห่งประเทศไทย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ