AIT มั่นใจรายได้ปี 63 ตามเป้าที่ 6 พันลบ. หลัง Q1 ทำได้แล้ว 1.2 พันลบ. พร้อมเดินหน้าประมูลงานอีกกว่าหมื่นลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday May 12, 2020 12:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

AIT มั่นใจรายได้ปี 63 ตามเป้าที่ 6 พันลบ. หลัง Q1 ทำได้แล้ว 1.2 พันลบ. พร้อมเดินหน้าประมูลงานอีกกว่าหมื่นลบ.

นายศิริพงษ์ อุ่นทรพันธุ์ ประธานคณะกรรมการบริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.แอ็ดวานซ์อินฟอร์เมชั่นเทคโนโลยี (AIT) เปิดเผยว่า ผลการดำเนินงานในไตรมาส 1/63 จากงบเฉพาะกิจการ บริษัทมีกำไรสุทธิ 62 ล้านบาท และมีรายได้อยู่ที่ 1,232 ล้านบาท เทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อนที่ทำได้ 1,267 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 114 ล้านบาท

อย่างไรก็ตามบริษัทมั่นใจผลการดำเนินงานทั้งปี 63 จะเติบโตตามเป้าหมาย คาดว่าจะมีรายได้แตะ 6,000 ล้านบาท แม้ปัจจุบันมีสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด–19 ก็ตาม โดยมีมูลค่างานในมือ (Backlog) ณ วันที่ 5 พฤษภาคม 2563 รวมกว่า 7,700 ล้านบาท ประกอบกับมีงานที่อยู่ระหว่างรอใบคำสั่งซื้อจากลูกค้าอีกจำนวนประมาณ 350 ล้านบาท

นอกจากนี้ ยังมีโครงการที่คาดว่าจะเข้าร่วมประมูล รวมมูลค่ากว่า 10,400 ล้านบาท เน้นงานวางระบบของภาครัฐและภาคเอกชน แม้ในช่วงที่ผ่านมามีโครงการบางส่วนอาจเลื่อนประมูลออกไป แต่เชื่อได้ว่าหากสถานการณ์โรคระบาดเริ่มคลี่คลาย โครงการส่วนใหญ่จะเริ่มเปิดประมูลได้ในครึ่งปีหลัง คาดว่าภาครัฐและเอกชนส่วนใหญ่คงเร่งดำเนินการให้ได้ตามแผนเดิม

"เรายังคงดำเนินธุรกิจได้ตามปกติ แม้ในช่วงที่มีโรคระบาดส่งผลต่อการเปิดประมูลโครงการต่าง ๆ ต้องเลื่อนออกไปบ้าง อย่างไรก็ตามบริษัทเตรียมความพร้อมไว้ล่วงหน้า เพื่อเข้าประมูลงานได้ทันทีที่สถานการณ์คลี่คลาย และมั่นใจจะนำองค์กรผ่านเหตุการณ์ในช่วงนี้ไปได้"นายศิริพงษ์ กล่าว

ทั้งนี้ การผลักดันการเติบโตของอุตสาหกรรมเทคโนโลยีและการสื่อสาร เป็นสิ่งต้องการการสนับสนุนจากภาครัฐ โดยเฉพาะการพัฒนาระบบ Cloud Computing เพื่อรองรับการทำงานทุกด้าน ทั้งระบบเครือข่าย การจัดเก็บข้อมูล การติดตั้งฐานข้อมูล หรือการใช้งานซอฟต์แวร์เฉพาะด้านในธุรกิจต่างๆ เพื่อเข้าถึงข้อมูล และสามารถอำนวยความสะดวกแก่ประชาชนได้อย่างรวดเร็ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ