MCOT ปรับผังรายการข่าวช่วยดันรายได้ Q3/50 เพิ่ม,ปันผลระหว่างกาลได้

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday July 9, 2007 16:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายวสันต์ ภัยหลีกลี้  กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บมจ.อสมท (MCOT) เปิดเผยว่า หลังการปรับผังรายการโดยเพิ่มเวลาช่วงเวลารายการข่าวเพิ่มมากขึ้น ประกอบกับมีผู้ประกาศข่าวที่มีชื่อเสียง ได้แก่ นายกิตติ สิงหาปัด ที่จะมาเป็นผู้ประกาศข่าวค่ำเวลาจันทร์-ศุกร์ รวมทั้ง ม.ล.ณัฏฐ์กรณ์ เทวกุล มารับหน้าที่ทำรายการข่าวช่วงเช้า วันจันทร์-ศุกร์ เวลา 6.00-7.30 น. ทั้งนี้จะเริ่มตั้งแต่วันที่ 23 ก.ค.นี้เป็นต้นไป
ผลการปรับผังรายการดังกล่าว ทำให้รายได้ของ MCOT ในช่วงไตรมาส 3/50 เพิ่มขึ้นประมาณ 10% เนื่องจากเชื่อมั่นว่ารายการข่าวที่ปรับใหม่จะมีรายได้เพิ่มขึ้น
"ผมมั่นใจว่า จากการปรับผังรายการข่าว ทำให้บริษัทมีจุดแข็งและจะขึ้นเป็นเบอร์หนึ่งของผู้ผลิตรายการข่าว โดยเอเยนซี่และประชาชนให้ความสนใจอย่างมาก ประเมินเบื้องต้นรายได้จะเติบโตไม่ต่ำกว่า 10% จากรายได้ของรายการข่าวที่มีประมาณ 400 ล้านบาท และส่งผลให้รายได้รวมในไตรมาส 3 นี้จะโตไม่น้อยกว่า 10%ด้วย" นายวสันต์ กล่าว
อย่างไรก็ตาม แม้ว่าช่วงครึ่งปีแรก รายได้และกำไรของบริษัทจะปรับตัวลดลงจากช่วงเดียวกันของปีก่อน เนื่องจากงบประมาณภาครัฐชะลอตัว ประกอบกับ การขาดผู้บริหารของบริษัทแต่บริษัทเชื่อมั่นจะสามารถจ่ายปันผลระหว่างกาลได้ไม่น้อยกว่า 70% ของกำไรสุทธิเหมือนทุกครั้งที่ผ่านมา ซึ่งการจ่ายในสัดส่วน 70% มากกว่านโยบายจ่ายเงินปันผลที่จ่ายในอัตรา 40%

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ