SUPER เผยขายหุ้นกู้หมดเกลี้ยง 1.5 พันลบ.พร้อมวางเป้ารายได้ปีนี้โต 20%

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday June 30, 2020 11:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายจอมทรัพย์ โลจายะ ประธานคณะกรรมการ บมจ.ซุปเปอร์ เอนเนอร์ยี คอร์เปอเรชั่น (SUPER) เปิดเผยว่า บริษัทสามารถขายหุ้นกู้ได้ครบทั้งมูลค่า 1,500 ล้านบาท อายุ 2 ปี อัตราดอกเบี้ยคงที่ 5.50% ต่อปี ที่เปิดขายระหว่างวันที่ 25-26 และ 29 มิ.ย.63 ที่ผ่านมา ผ่าน 6 บริษัทหลักทรัพย์ชั้นนำ ได้แก่ บล. เคจีไอ (ประเทศไทย) ,บล.เอเซีย พลัส จำกัด บล. กรุงไทย ซีมิโก้ จำกัด บล. หยวนต้า (ประเทศไทย) จำกัด บล.โนมูระ พัฒนสิน และบล.อาร์เอชบี (ประเทศไทย) โดยได้รับการตอบรับที่ดีจากผู้ลงทุนสถาบัน/ผู้ลงทุนรายใหญ่ ถือเป็นการตอกย้ำถึงความเชื่อมั่นที่มีต่อธุรกิจของบริษัทที่เติบโตอย่างแข็งแกร่งในอนาคต

"เราสามารถปิดการขายได้อย่างรวดเร็ว ความต้องการเกินจำนวนหุ้นนี้ที่เสนอขาย ซึ่งสะท้อนถึงความความเชื่อมั่นของผู้ลงทุนสถาบันที่มีต่อปัจจัยพื้นฐานธุรกิจ"นายจอมทรัพย์ กล่าว

ทั้งนี้ SUPER ได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือ ที่ระดับ BBB- แนวโน้ม Positive จากบริษัท ทริสเรทติ้ง จำกัด ในวันที่ 6 ธ.ค.62 ที่ผ่านมา โดยบริษัทเตรียมนำเงินที่ได้ไปใช้ในโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ในประเทศเวียดนาม

ประธานคณะกรรมการ SUPER กล่าวอีกว่า บริษัทตั้งเป้าหมายรายได้ปีนี้เติบโต 20% เทียบปีที่ผ่านมาเนื่องจากการจ่ายไฟฟ้าเข้าระบบเชิงพาณิชย์ จากกำลังการผลิตไฟฟ้าที่เพิ่มขึ้นทั้งในและต่างประเทศ ขณะเดียวกันพบว่าในตลาดอาเซียนมีความต้องการใช้ไฟฟ้าสูงขึ้นถึง 75% ซึ่งสอดคล้องกับแผนในการขยายงาน และเป้าหมายในการเติบโต ด้านกำลังการผลิตในประเทศเวียดนามในช่วงปลายปีนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ