PTT จับมือพาร์ทเนอร์เปิดตัวธุรกิจให้บริการ EV Charging Station

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday July 30, 2020 13:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

PTT จับมือพาร์ทเนอร์เปิดตัวธุรกิจให้บริการ EV Charging Station

นายอรรถพล ฤกษ์พิบูลย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.ปตท. (PTT) นายพงศภัค นครศรี กรรมการ บริษัท ชาร์จ แมเนจเม้นท์ จำกัด และนายพีระภัทร ศิริจันทโรภาส กรรมการผู้จัดการ บริษัท ชาร์จ แมเนจเม้นท์ จำกัด เปิดตัวให้บริการสถานีอัดประจุไฟฟ้า (EV Charging Station) ของกลุ่ม ปตท. ที่ดำเนินการในเชิงพาณิชย์เป็นรายแรก ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค (BITEC)

ทั้งนี้ กลุ่ม ปตท. ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของการร่วมสร้าง New Ecosystem ภายใต้แนวคิด Partnership and Platform ที่เน้นการสร้างพันธมิตรและพัฒนารูปแบบธุรกิจของ ปตท. ให้มีลักษณะเป็น Platform มากกว่าเป็นแค่ผู้ผลิตและจำหน่ายสินค้า นำไปสู่การจับมือ 3 พันธมิตรทางธุรกิจภายใต้เจตนารมณ์เดียวกัน

ความร่วมมือนี้เป็นการให้บริการสถานีอัดประจุไฟฟ้า เพื่อรองรับการเติบโตในตลาดยานยนต์ไฟฟ้าของประเทศ และเตรียมการให้สอดคล้องกับที่รัฐบาลได้ตั้งเป้าหมายการจำหน่ายรถยนต์ไฟฟ้าเอาไว้ที่ 1.2 ล้านคัน ภายในปี 2579 หรืออีก 16 ปีข้างหน้า จึงได้ร่วมกับ บริษัท ชาร์จ แมเนจเม้นท์ จำกัด ให้บริการสถานีอัดประจุสำหรับยานยนต์ไฟฟ้า (EV Charging Station) ในพื้นที่ Prime Locations เพื่ออำนวยความสะดวกสูงสุดให้กับผู้ใช้งานรถยนต์ไฟฟ้า ปัจจุบันได้ติดตั้ง EV Charging Station ที่พร้อมให้บริการแล้ว 2 แห่ง ที่ไบเทค และ True Digital Park สุขุมวิท 101


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ