QTC แจงกำไร Q2/63 โตพุ่ง 85% สวนโควิด หวังคว้างานใหม่ 10% จากเปิดประมูล 2-3 พันลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday August 7, 2020 11:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

QTC แจงกำไร Q2/63 โตพุ่ง 85% สวนโควิด หวังคว้างานใหม่ 10% จากเปิดประมูล 2-3 พันลบ.

นายพูลพิพัฒน์ ตันธนสิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.คิวทีซี เอนเนอร์ยี่ (QTC) เปิดเผยว่า ผลประกอบการไตรมาส 2/63 บริษัทมีรายได้รวม 324 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 88 ล้านบาท จากงวดเดียวกันของปีก่อนที่มีรายได้รวม 236 ล้านบาท คิดเป็นอัตราการเติบโต 37% และมีกำไรสุทธิ จำนวน 74 ล้านบาท เมื่อเทียบจากงวดเดียวกันของปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 40 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 85%

ณ สิ้นไตรมาส 2/63 บริษัทมียอดขายหม้อแปลงในมือ(Backlog) จำนวนกว่า 300 ล้านบาท แบ่งเป็นงานราชการ 30 ล้านบาท งานเอกชน 120 ล้านบาท และงานต่างประเทศ 150 ล้านบาท

ทั้งนี้ แม้ว่าในช่วงไตรมาส 2/63 จะเกิดสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ส่งผลให้ภาครัฐประกาศล็อกดาวน์ประเทศ ซึ่งส่งผลกระทบต่อระบบการขนส่ง รวมถึงการนำเข้าวัตถุดิบต้องมีการชะลอไปบ้าง แต่ด้วยการปรับกลยุทธ์ด้านบริหารจัดการภายในองค์กร เพื่อรับมือกับวิกฤตดังกล่าวได้ทัน จึงทำให้ภาพรวมของธุรกิจกระทบเพียงเล็กน้อยเท่านั้น

ส่วนผลการดำเนินงานงวด 6 เดือนแรกของปี 63 บริษัทมีรายได้รวม 562 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 60 ล้านบาท จากงวดเดียวกันของปีก่อนที่มีรายได้รวม 502 ล้านบาท คิดเป็นอัตราการเติบโต 12% และมีกำไรสุทธิ จำนวน 106 ล้านบาท เป็นผลจากแผนกลยุทธ์ทำการตลาดหม้อแปลงไฟฟ้า และ ธุรกิจพลังงาน โซลาร์เซลล์ ตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา ส่งผลให้มีความต้องการซื้อเข้ามาเพิ่มขึ้น ทำให้ยอดขายผลิตภัณฑ์โดยรวมปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ขณะเดียวกันบริษัทยังรับรู้รายได้จากธุรกิจไฟฟ้าของบริษัท คิวโซลาร์ 1 จำกัด ขนาด 8.6 MW ที่ปราจีนบุรีอย่างต่อเนื่อง

ขณะที่ภาพรวมธุรกิจในครึ่งปีหลัง 63 มองว่าบริษัทยังมีอัตราการเติบโตได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ โดยทั้งปีคงเป้าหมายการเติบโตของรายได้ที่ระดับ 1,000 ล้านบาท เนื่องจากบริษัทปรับกลยุทธ์เชิงรุกในส่วนของธุรกิจเทรดดิ้ง โดยเฉพาะการจำหน่ายแผงโซลาร์เซลล์ของบริษัท LONGI Solar Technology Co., Ltd.

ส่วนการประมูลงานของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) การไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) มูลค่ารวมประมาณ 2,000-3,000 ล้านบาท คาดว่าเปิดประมูลในครึ่งปีหลัง และจะทยอยรู้ผลในช่วงไตรมาส 4/63 โดยบริษัทคาดว่าจะได้งานไม่ต่ำกว่า 10% ของมูลค่างาน รวมทั้งการทำการตลาด เพื่อการจำหน่ายหม้อแปลงไปยังต่างประเทศต่อเนื่อง

นายพูลพิพัฒน์ กล่าวว่า แม้สถานการณ์ภาพรวมของเศรษฐกิจในปีนี้จะยังไม่มีอะไรที่ชัดเจนมากนัก แต่ในฐานะบริษัทเอกชน เรายังคงต้องศึกษาการลงทุนใหม่ๆอย่างต่อเนื่อง ซึ่งในส่วนของ QTC บริษัทฯ มองหาธุรกิจด้านพลังงานที่จะมีต่อยอดธุรกิจหม้อแปลงไฟฟ้าที่บริษัทฯดำเนินการอยู่แล้ว ซึ่งจะเป็นการลงทุนทั้งในประเทศ และต่างประเทศ โดยตั้งเป้าผลตอบแทน ROE จะต้องไม่ต่ำกว่า10% ถึงจะคุ้มค่ากับการลงทุน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ