นายกฯ นั่งหัวโต๊ะครม.สัญจร จ.ระยอง/ศาลปกครองสูงสุดนัดไต่สวนกรณีเรียงช่องทีวีดิจิทัล

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday August 25, 2020 09:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ติดตามการประชุมคณะรัฐมนตรีนอกสถานที่อย่างเป็นทางการ (ครม.สัญจร) และการประชุมที่เกี่ยวข้องที่จังหวัดระยอง และจันทบุรี โดยช่วงเช้าพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เป็นประธานการประชุมการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมกลุ่มจังหวัดภาคตะวันออก 1 (ฉะเชิงเทรา ชลบุรี และระยอง) และการประชุมครม.อย่างเป็นทางการนอกสถานที่ ครั้งที่ 2/2563 ณ โรงแรมสตาร์ คอนเวนชั่น พร้อมเป็นสักขีพยานในโอกาส รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในการมอบหนังสืออนุญาตให้เข้าทำประโยชน์หรืออยู่อาศัยในพื้นที่เป้าหมายการจัดที่ดินทำกินให้ชุมชนให้แก่ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทราและผู้ว่าราชการจังหวัดระยองด้วย

ภายหลังการประชุมครม. นายกรัฐมนตรีและคณะ จะตรวจเยี่ยมพื้นที่โครงการนำร่องการนำยางพารามาใช้เพื่อปรับปรุงเพิ่มความปลอดภัยทางถนน (Kick off) ณ ทางหลวงหมายเลข 3249 และชมการสาธิตการติดตั้งกำแพงคอนกรีตหุ้มแผ่นยางพารา (Rubber Fender Barrier : RFB) ก่อนเดินทางกลับกรุงเทพมหานครในช่วงเย็นวันเดียวกัน

  • นายกุลิศ สมบัติศิริ ปลัดกระทรวงพลังงาน แถลงความสำเร็จจากผลการประชุมเจ้าหน้าที่อาวุโสอาเซียนด้านพลังงานครั้งที่ 38 และการประชุมอื่นที่เกี่ยวข้อง (38th SOME)
  • นายภากร ปีตธวัชชัย กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) แถลงข่าวความร่วมมือโครงการ SET Social Impact Gym 2020
  • ตลท.จัดกิจกรรม Opportunity Day ไตรมาส 2/2563 วันนี้ ได้แก่ บมจ. อินเตอร์ลิ้งค์ เทเลคอม (ITEL) บมจ. อินเตอร์ลิ้งค์ คอมมิวนิเคชั่น (ILINK) บมจ. คริสเตียนีและนีลเส็น (ไทย) หรือ CNT บมจ. ช ทวี (CHO) และ บมจ. เซ็นทรัลพัฒนา (CPN) กองทุนรวมสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์ CPN คอมเมอร์เชียล โกรท (CPNCG) ทรัสต์เพื่อการลงทุนในสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์ CPN รีเทล โกรท (CPNREIT)
  • เพจเฟซบุ๊กห่วงใย Thai Business สัมภาษณ์ นางชาตยา สุพรรณพงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ฟู้ดแพชชั่น จำกัด ในหัวข้อ Shaping the Next Normal in the Restaurant Industry
  • สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (สำนักงาน ก.ล.ต.) ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) กับองค์การบริหารจัดการก๊าซเรือนกระจก (องค์การมหาชน) (อบก.) ในการขับเคลื่อนการลดปริมาณก๊าซเรือนกระจกของภาคธุรกิจในตลาดทุนเพื่อนำประเทศไทยไปสู่สังคมคาร์บอนต่ำ
  • บมจ.บางกอก เชน ฮอสปิทอล (BCH) แถลงผลประกอบการประจำไตรมาสที่ 2 ของปี 63
  • บล.ไทยพาณิชย์ จูเลียส แบร์ จำกัด บริษัทร่วมทุนระหว่าง ธนาคารไทยพาณิชย์ และจูเลียส แบร์ 1 ใน 4 ผู้ให้บริการธุรกิจไพรเวทแบงก์กิ้งรายใหญ่ของเอเชีย แถลงทิศทางการดำเนินธุรกิจในช่วงครึ่งปีหลัง
  • ศาลล้มละลายกลางได้กำหนดนัดไต่สวนคำร้องบมจ.การบินไทย (THAI) เป็นครั้งที่ 3 ซึ่งจะเป็นฝ่ายผู้คัดค้านที่นำพยานเข้าเบิกความต่อศาล
  • ความเคลื่อนไหวทางการเมือง ต้องติดตามความคิดเห็นเกี่ยวกับการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ทั้งในส่วนของภาคการเมืองและภาคประชาชนก่อนถึงกำหนดเวลาที่จะมีการหารือกันในสภาผู้แทนราษฎร
  • ศาลปกครองสูงสุดเตรียมนั่งพิจารณาในคดีคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ ( กสทช. ) เลขาธิการ กสทช. และสำนักงาน กสทช. ยื่นอุทธรณ์คำพิพากษา ศาลปกครองกลาง ที่สั่งเพิกถอนประกาศ กสทช. เรื่อง หลักเกณฑ์การจัดลำดับบริการโทรทัศน์ ลงวันที่ 23 ก.ย.2558 โดยให้มีผลนับแต่วันที่คำพิพากษาถึงที่สุด ตามที่ บริษัท ทรูวิชั่นส์ กรุ๊ป จำกัด ยื่นฟ้อง กสทช. เลขาธิการ กสทช. และสำนักงาน กสทช.ที่กำหนดให้ผู้รับใบอนุญาตประกอบกิจการโครงข่ายโทรทัศน์ที่ไม่ใช้คลื่นความถี่มีหน้าที่นำเอาบริการโทรทัศน์ที่เป็นการทั่วไป มาจัดเรียงไว้ในลำดับที่ 1 ถึงลำดับที่ 36 และอาจนำเอาบริการโทรทัศน์ประเภทช่องรายการที่ไม่ใช้คลื่นความถี่ใดก็ได้มาจัดเรียงต่อไปตั้งแต่ลำดับที่ 37 ถึงลำดับที่ 60 หรือถัดจากลำดับของบริการโทรทัศน์ที่เป็นการทั่วไปว่า เป็นการใช้ดุลพินิจโดยไม่ชอบด้วยกฎหมาย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ