PDJ คาด Q4/63 พลิกเป็นกำไรหลังใช้กำลังผลิตมากกว่า 80% ได้ลูกค้าใหม่-ลูกค้าเดิมฟื้น

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday August 28, 2020 16:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชนัตถ์ สรไกรกิติกูล ประธานกรรมการการเงินและบริหารความเสี่ยง บมจ.แพรนด้า จิวเวลรี่ (PDJ) เปิดเผยว่า บริษัทคาดว่าผลประกอบการจะพลิกกลับมาเป็นกำไรได้ในช่วงไตรมาส 4/63 หลังจากครึ่งปีแรกมีผลขาดทุน 153.99 ล้านบาท โดยในช่วงครึ่งปีหลังการใช้กำลังการผลิตของบริษัทจะเพิ่มขึ้นมาเป็นไม่ต่ำกว่า 80% เนื่องจากได้รับคำสั่งซื้อเข้ามาอย่างต่อเนื่องทั้งจากลูกค้าเดิมและลูกค้าใหม่ สาเหตุมาจากผู้ผลิตในอินเดียไม่สามารถส่งมอบสินค้าได้จากผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19
พร้อมกันนั้น บริษัทยังได้ใช้กลยทุธ์การออกสินค้าใหม่มาสู่ตลาดอย่างต่อเนื่อง และการทำการตลาดด้วยการปรับลดราคาขายลง ซึ่งเชื่อว่าจะช่วยให้ห้ยอดขายในช่วงครึ่งปีหลังฟื้นตัวได้ค่อนข้างดี โดยเฉพาะตลาดในประเทศที่ฟื้นตัวขึ้นหลังจากรัฐบาลได้คลายมาตรการปิดเมือง (Lockdown) โดยประเมินว่าในช่วงไตรมาส 4/63 ยอดขายจะกลับมาอยู่ที่ระดับ 75% เมื่อเทียบกับช่วงปกติ

อย่างไรก็ตาม บริษัทยอมรับว่ารายได้รายได้ทั้งปีนี้จะลดลงเมื่อเทียบกับปีก่อนที่มีรายได้ 3,032.15 ล้านบาท แต่คงไม่ได้ลดลงมากอย่างที่คาดการณ์ไว้ในเบื้องต้นว่าอาจจะลดลงถึง 20-25% เนื่องจากบริษัทสามารถหาลูกค้าใหม่ๆ เข้ามากเพิ่มเติมได้มาก และลูกค้าเดิมก็ฟื้นตัวกลับมาได้ค่อนข้างดี โดยเฉพาะในสหภาพยุโรปและสหรัฐ ซึ่งบริษัทคาดว่าผลประกอบการจะฟื้นตัวต่อเนื่องตั้งแต่ไตรมาส 3/63 ไปถึงไตรมาส 4/63 ด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ