HFT มองยอดขายปีนี้ใกล้เคียงปีก่อน แม้ H1 หดแรงแต่ H2 ฟื้นรับ New Normal

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday September 29, 2020 15:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายจวง จื้อ เหยา กรรมการ บมจ.ฮั้วฟง รับเบอร์ (ไทยแลนด์) (HFT) เปิดเผยว่า บริษัทคาดรายได้จากการขายปี 63 จะทรงตัวจากปีก่อนที่มีรายได้จากการขาย 2.74 พันล้านบาท และกำไรสุทธิ 278.84 ล้านบาท แม้ช่วงครึ่งแรกปีนี้จะมีรายได้จากการขายหดตัว 15.8% มาที่ 1.05 พันล้านบาท หลังสถานการณ์โควิด-19 กระทบต่อการขนส่งสินค้าที่ทำได้ยากขึ้น หรือไม่สามารถส่งสินค้าเข้าไปได้ในบางประเทศ อย่างไรก็ตามเมื่อสถานการณ์คลี่คลายลง บริษัทก็เริ่มมีคำสั่งซื้อกลับเข้ามา

โดยคำสั่งซื้อยางนอกและยางในสำหรับรถจักรยาน รถจักรยานยนต์ปรับตัวสูงขึ้นมาอย่างต่อเนื่อง ขณะที่คำสั่งซื้อบางส่วนที่ไม่สามารถจัดส่งได้ในช่วงไตรมาส 2/63 ก็กลับมาจัดส่งสินค้าได้ทั้งหมดในช่วงไตรมาส 3/63 อีกทั้งการที่ประชาชนปรับมาใช้ชีวิตวิถีใหม่ (New Normal) ด้วยการหันมาใช้การเดินทางโดยรถจักรยาน รถจักรยานยนต์มากขึ้นก็ส่งผลดีต่อบริษัทด้วย ซึ่งน่าจะทำให้ยอดขายฟื้นตัวขึ้นในครึ่งหลังปีนี้

ทั้งนี้ บริษัทมองว่าผลประกอบการในช่วงไตรมาส 2/63 น่าจะผ่านจุดต่ำสุดไปแล้วหลังจากที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 ค่อนข้างมาก โดยปัจจุบันบริษัทมีสัดส่วนรายได้จากภูมิภาคเอเชีย 36.85% ทวีปยุโรป 46.15% ทวีปอเมริกาใต้ 7.90% ทวีปอเมริกาเหนือ 4.40% ประเทศสหรัฐ 0.3% ตะวันออกกลาง 1% และทวีปโอเชียเนีย 3.40% "จากเดิมที่เราคาดว่ายอดขายจะสามารถเติบโต 15% เมื่อเทียบกับปี 62 แต่ปีนี้เรามีเป้าหมายใหม่ คือจะทำให้ยอดขายใกล้เคียงกับปีก่อน แม้ว่าครึ่งปีแรกยอดขายจะหดตัวลงจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ส่งผลให้การส่งสินค้าทำได้ยากขึ้น แต่อย่างไรก็ตามเมื่อสถานการณ์คลี่คลายลงคำสั่งซื้อก็กลับมา จากการใช้ชีวิตวิถีใหม่ที่หันมาใช้มอเตอร์ไซค์ กับจักรยานมากขึ้นทดแทนการใช้การขนส่งสาธารณะ เราจึงยังเชื่อมั่นว่าปีนี้จะรักษาระดับผลประกอบการให้ใกล้กับปีก่อนได้"นายจวง จื้อ เหยา กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ