ไทยแอร์เอเชียเอ็กซ์เพิ่มวงเงิน 10% สำหรับผู้โดยสารเลือกเก็บวงเงินไว้ใช้ในบัญชีเครดิต

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday October 29, 2020 18:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายงานจากบมจ.เอเชียเอวิเอชั่น (AAV) ว่าตามนโยบายการควบคุมการแพร่ระบาดของโควิด-19 ทำให้สายการบินต่างๆ ยังไม่สามารถให้บริการเที่ยวบินประจำในเส้นทางระหว่างประเทศได้ รวมถึงไทยแอร์เอเชีย เอ็กซ์ (เที่ยวบิน XJ) สายการบินราคาประหยัดที่ให้บริการบินระยะไกล ซึ่งหยุดให้บริการชั่วคราวในเส้นทางบินตรงจากประเทศไทยสู่ประเทศ ญี่ปุ่น เกาหลีใต้ และเมืองเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน ตั้งแต่เดือนมีนาคม 2563 ที่ผ่านมาจนถึงปัจจุบัน

สายการบินไทยแอร์เอเชีย เอ็กซ์ (เที่ยวบิน XJ) ระบุว่า จากสถานการณ์ต่างๆ ที่เกิดขึ้นได้ส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจโดยรวม โดยเฉพาะการดำเนินธุรกิจของสายการบิน ที่ไม่มีรายได้เป็นระยะเวลานาน และอยู่ระหว่างการรออนุมัติเงินกู้ดอกเบี้ยต่ำจากรัฐบาล โดยสายการบินฯ ได้พยายามปรับตัวและหาโอกาสสร้างรายได้ใหม่ๆ เช่น บริการรับส่งสินค้าระหว่างประเทศ (คาร์โก้) เป็นต้น

ทั้งนี้ สายการบินเข้าใจความรู้สึกและผลกระทบที่เกิดขึ้นจากการยกเลิกเที่ยวบิน ในสถานการณ์โควิด-19 ซึ่งไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น สายการบินไทยแอร์เอเชีย เอ็กซ์ ได้ประเมินสถานการณ์ต่างๆ อย่างใกล้ชิดเพื่อพิจารณากำหนดความช่วยเหลือให้แก่ผู้โดยสารที่ได้ดำเนินการจองตั๋วก่อนวันที่ 1 ตุลาคม 2563 โดยมีรายละเอียดดังต่อไปนี้

สำหรับผู้โดยสารไทยแอร์เอเชีย เอ็กซ์ (เที่ยวบิน XJ) ที่เลือกหรือเปลี่ยนมารับข้อเสนอ "การเก็บวงเงินไว้ใช้ในบัญชีเครดิต (Credit Account)" จะได้รับการเพิ่มมูลค่าวงเงิน โดยทุก 100 บาท จะมีมูลค่า 110 บาท สำหรับใช้แลกได้ในทุกเที่ยวบิน เส้นทางภายในประเทศของไทยแอร์เอเชีย (เที่ยวบิน FD) เที่ยวบินอื่นๆ ของไทยแอร์เอเชีย เอ็กซ์ และสายการบินในกลุ่มแอร์เอเชีย เมื่อเส้นทางระหว่างประเทศเปิดให้บริการในอนาคต ทั้งนี้ผู้โดยสารสามารถยื่นคำร้องผ่านอีเมล thaiairasiax@airasia.comเพื่อรับข้อเสนอดังกล่าว โดยแจ้งข้อมูลดังนี้ หมายเลขการจอง อีเมล และหมายเลขสมาชิก BIG ซึ่งท่านจะได้รับวงเงินเครดิตตามมูลค่าตั๋วพร้อมยอดเพิ่มพิเศษ (10%) เข้าสู่บัญชีสมาชิก BIG ภายใน 7 วันทำการ ทางเลือกดังกล่าวมีความคุ้มค่าและยืดหยุ่นสูง สามารถใช้งานได้ยาวนาน สำรองที่นั่งภายในระยะเวลา 2 ปี หลังได้รับอนุมัติวงเงินเครดิต

อย่างไรก็ตาม สำหรับผู้โดยสารไทยแอร์เอเชีย เอ็กซ์ ที่ยื่นเรื่องขอคืนเงิน (Refund) จากสถานการณ์โควิด-19 ก่อนนโยบายการปิดประเทศ ซึ่งส่งผลจำเป็นต่อการยกเลิกการให้บริการของสายการบินฯ เราจะเริ่มพิจารณาทยอยคืนเงินได้ เมื่อเที่ยวบินเส้นทางระหว่างประเทศทั้งหมดกลับมาให้บริการตามปกติอีกครั้ง

สำหรับการเลือกรับข้อเสนอดังกล่าว ต้องเป็นผู้โดยสารที่ทำการสำรองที่นั่งผ่านช่องทางออนไลน์ของแอร์เอเชียโดยตรงที่ airasia.com เท่านั้น สำหรับผู้โดยสารที่สำรองที่นั่งผ่านตัวแทนจำหน่ายหรือตัวแทนการท่องเที่ยวออนไลน์จะต้องดำเนินการผ่านตัวแทนที่ทำการจองนั้นๆ

สายการบินไทยแอร์เอเชีย เอ็กซ์ ขออภัยในความไม่สะดวกที่เกิดขึ้น และหวังว่าสถานการณ์จะคลี่คลายและดีขึ้นโดยเร็วที่สุด เพื่อให้เราสามารถกลับมาให้บริการบินตรงสู่ประเทศ ญี่ปุ่น เกาหลีใต้ และเส้นทางอื่นๆ สำหรับผู้โดยสารทุกท่านต่อไป

ทั้งนี้ ไทยแอร์เอเชีย เที่ยวบิน FD ได้ทยอยคืนเงินให้ผู้โดยสารที่ยื่นความจำนงอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่ได้กลับมาให้บริการเที่ยวบินภายในประเทศครบทุกเส้นทางบิน

ผู้โดยสารสามารถติดตามข่าวสารอัพเดตเพิ่มเติมผ่าน Twitter (@airasiaTH) และเฟซบุ๊ก (facebook.com/airasia) หรือติดต่อฝ่ายบริการลูกค้าบน Twitter (@AVA_AirAsia) อีกทั้งผู้โดยสารยังสามารถตรวจสอบสถานะเที่ยวบินได้เองผ่านช่องทาง "สถานะเที่ยวบิน" บน airasia.com


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ