SEG ตั้ง ฐากร ปิยะพันธ์ นั่ง CEO คนใหม่ 1 พ.ย. พร้อมรุกตลาดคอนซูมเมอร์

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday November 2, 2020 10:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

SEG ตั้ง ฐากร ปิยะพันธ์ นั่ง CEO คนใหม่ 1 พ.ย. พร้อมรุกตลาดคอนซูมเมอร์

นายโชติพัฒน์ พีชานนท์ ประธานกรรมการบริหาร บมจ.เครือไทย โฮลดิ้งส์ (SEG) กล่าวว่า ที่ประชุมคณะกรรมการ ครั้งที่ 10/2563 มีมติแต่งตั้ง นายฐากร ปิยะพันธ์ เข้าดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ของบริษัท ซึ่งมีผลตั้งแต่วันที่ 1 พ.ย.63 เพื่อให้สอดคล้องกับแนวทางการดำเนินธุรกิจของบริษัทที่ต้องการเพิ่มฐานผู้บริโภครายย่อย พร้อมมุ่งสู่ความเป็นดิจิทัลด้านธุรกิจประกันและการเงินของประเทศไทย

"การตัดสินใจมอบตำแหน่งสำคัญให้กับคุณฐากรในครั้งนี้ นับเป็นโอกาสดีที่องค์กรจะได้ร่วมงานกับคนที่มีความสามารถระดับแนวหน้าของประเทศ โดยคุณฐากรจะมีบทบาทในการวางกลยุทธ์ ตอบโจทย์เทรนด์ธุรกิจและผู้บริโภคที่มีการปรับเปลี่ยนอยู่ตลอดเวลา พร้อมบริหารงาน บริหารคน และรายงานตรงกับคณะกรรมการบริหารที่ผมเป็นประธานอยู่"นายโชติพัฒน์ กล่าว

นายโชติพัฒน์ กล่าวว่า นายฐากร เป็นหนึ่งในผู้บริหารด้านการเงินที่มีประสบการณ์ ความรู้ ความสามารถ และความเชี่ยวชาญในธุรกิจการเงินมากว่า 20 ปี จากความสำเร็จในการทำงานที่ผ่านมา จึงทำให้บริษัทมั่นใจว่านายฐากรจะสามารถขับเคลื่อนธุรกิจไปสู่ความสำเร็จและบรรลุเป้าหมายในการก้าวเป็นผู้นำธุรกิจประกันและการเงิน ที่มีความเข้าใจและสามารถครองใจผู้บริโภคด้วยคุณภาพ มาตรฐาน บริการที่ทันสมัย รวดเร็ว โปร่งใสและเป็นธรรมกับทุกคน

นอกจากนี้ การประชุมคณะกรรมการบริษัทครั้งดังกล่าว มีมติเห็นชอบให้นำเสนอชื่อ นายบุญทักษ์ หวังเจริญ นายฐากร ปิยะพันธ์ เป็นกรรมการ และนายบูรณวงศ์ เสาวพฤกษ์ เป็นกรรมการอิสระ ของบริษัท โดยจะเสนอต่อที่ประชุมผู้ถือหุ้นในวันที่ 18 มกราคม 2564 เพื่ออนุมัติต่อไปอีกด้วย

SEG แจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯด้วยว่า ตามที่มีรายการซื้อขายหุ้น SEG ผ่านระบบการซื้อขายของตลาดหลักทรัพย์บนกระดานรายใหญ่ (Big Lot Board) เมื่อวันที่ 30 ต.ค.63 คิดเป็นสัดส่วน 11.81% ของหุ้นที่จำหน่ายได้แล้วทั้งหมดของบริษัทนั้น ขณะนี้บริษัทยังไม่ได้รับการติดต่อจากผู้ถือหุ้นที่เข้าทำรายการดังกล่าว หากบริษัทมีข้อมูลเพิ่มเติม หรือเมื่อบริษัทได้ปิดสมุดทะเบียนเพื่อรวบรวมรายชื่อผู้ถือหุ้นเรียบร้อยแล้ว บริษัทจะดำเนินการแจ้งต่อตลาดหลักทรัพย์ฯอีกครั้ง

อย่างไรก็ตามรายการดังกล่าวไม่ส่งผลกระทบต่อโครงสร้างการจัดการและนโยบายการดำเนินธุรกิจ รวมถึงสิทธิผู้ถือหุ้น รายย่อยแต่อย่างใด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ