WGE ตั้งเป้ารายได้ปี 64 โต 15-30% ก่อนดันแตะ 5 พันลบ.ปี 66 หลังรุกงานภาครัฐ

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday November 3, 2020 12:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

WGE ตั้งเป้ารายได้ปี 64 โต 15-30% ก่อนดันแตะ 5 พันลบ.ปี 66 หลังรุกงานภาครัฐ

นายเกรียงศักดิ์ บัวนุ่ม ประธานกรรมการบริหาร บมจ.เวล เกรด เอ็นจิเนียริ่ง (WGE) เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้ปี 64 โต 15-30% และเพิ่มขึ้นแตะระดับ 5 พันล้านบาทในปี 66 หลังเตรียมนำเงินระดมทุนจากการเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้แก่ประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก (IPO) มูลค่าราว 368 ล้านบาทไปใช้รองรับการขยายงาน ทำให้สามารถรับงานได้เพิ่มขึ้นเป็นไม่ต่ำกว่า 4-5 พันล้านบาทต่อปี จากปกติที่รับงานอยู่ 2-3 พันล้านบาทต่อปี โดยยังคงเน้นเข้าประมูลงานใหม่ทั้งภาครัฐและเอกชน รวมไปถึงการรุกโครงการโรงงานอุตสาหกรรมเพิ่มเติม

ทั้งนี้ บริษัทยังอยู่ระหว่างการรอเซ็นสัญญางานใหม่ทั้งภาครัฐและเอกชน หลังจากที่ได้ชนะงานประมูลมาแล้วมูลค่า 1.5 พันล้านบาท และยังคงเดินหน้าเข้าประมูลงานใหม่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะงานภาครัฐที่มีงบประมาณตกค้างของปีงบประมาณ 63 รวมถึงงบประมาณปี 64 ที่จะทยอยออกมาด้วย ในส่วนนี้ก็จะเข้ามาทดแทนงานภาคเอกชนที่หายไป โดยบริษัทตั้งเป้าที่จะมีสัดส่วนงานภาครัฐเพิ่มขึ้นเป็นไม่ต่ำกว่า 50% จากปัจจุบันที่ 23%

"เราได้หันมาเน้นงานโครงการของภาครัฐมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นโครงการโรงพยาบาล โครงการในมหาวิทยาลัย และโครงการอาคารสำนักงานต่าง ๆ ที่ออกมาอย่างต่อเนื่อง ทดแทนงานโครงการของภาคเอกชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 "นายเกรียงศักดิ์ กล่าว

นายเกรียงศักดิ์ กล่าวว่า ราคาหุ้น WGE ที่ได้เปิดซื้อขายในวันนี้สะท้อนจากช่วงเปิดจองซื้อหุ้น IPO ที่มีกระแสตอบรับที่ดี และอยากให้นักลงทุนมองการลงทุนหุ้น WGE ระยะยาว เพราะถือเป็นหุ้นที่มีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่อง แม้ช่วงการระบาดของโควิด-19 ที่ผ่านมาบริษัทก็ยังสามารถทำผลประกอบการให้เติบโตได้ อีกทั้งหลังการขายหุ้น IPO แล้วยังจะทำบริษัทมีความสามารถในการรับงานที่เพิ่มมากขึ้นอีกด้วย

WGE เสนอขายหุ้น IPO จำนวน 160 ล้านหุ้น ที่ราคาหุ้นละ 2.30 บาท คิดเป็นมูลค่าระดมทุน 368 ล้านบาท โดยราคาหุ้น WGE เปิดตลาดที่ 2.40 บาท สูงกว่าราคาจองซื้อ 4.35% ล่าสุดราคาหุ้นอยู่ที่ 2.38 บาท เพิ่มขึ้น 0.08 บาท หรือ 3.48%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ