TFEX ดีเดย์ 9 พ.ย.เปิดเทรดสินค้าใหม่ Silver Online Futures

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday November 4, 2020 13:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

TFEX ดีเดย์ 9 พ.ย.เปิดเทรดสินค้าใหม่ Silver Online Futures

ตลาดสัญญาซื้อขายล่วงหน้า (TFEX) เตรียมเปิดเทรดสินค้าใหม่ Silver Online Futures สัญญาซื้อขายโลหะเงินล่วงหน้าที่เสนอราคาซื้อขายตามราคาโลหะเงินในตลาดโลก เริ่มซื้อขาย 9 พ.ย.63

นางสาวรินใจ ชาครพิพัฒน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ตลาดสัญญาซื้อขายล่วงหน้า (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ TFEX เผยว่า TFEX จะเริ่มซื้อขายสินค้าใหม่ Silver Online Futures หรือ สัญญาซื้อขายล่วงหน้าที่อ้างอิงกับโลหะเงิน ในวันที่ 9 พ.ย.63 นี้

Silver Online Futures อ้างอิงกับราคาโลหะเงินที่มีความบริสุทธิ์ 99.9% และเสนอราคาซื้อขายตามราคาตลาดโลกเป็นสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐต่อทรอยออนซ์ แต่ชำระราคาและคำนวณกำไรขาดทุนเป็นเงินบาท โดยกำหนดให้ทุกๆ ดอลลาร์สหรัฐที่เปลี่ยนแปลงไปมีค่าเท่ากับ 3,000 บาท ซึ่งเป็นลักษณะเดียวกับ Gold Online Futures ทำให้ผู้ลงทุนไม่ต้องกังวลเรื่องความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยน และง่ายสำหรับผู้ลงทุนในการติดตาม วิเคราะห์ราคา และซื้อขาย

TFEX ดีเดย์ 9 พ.ย.เปิดเทรดสินค้าใหม่ Silver Online Futures

โดยผู้ลงทุนสามารถซื้อขาย Silver Online Futures ได้จนถึง 3:00 น. ของวันถัดไป เช่นเดียวกับสินค้ากลุ่มทองคำ ทั้งนี้ Silver Online Futures เป็นสัญญาที่ชำระราคาเป็นเงินสด (CashSettlement) เท่านั้น ไม่มีการส่งมอบ สำหรับหลักประกันที่ใช้ในการซื้อขายนั้น คาดว่าจะอยู่ที่อัตราประมาณ 10,675บาทหรือประมาณ 15% ของมูลค่าสัญญา

"โลหะเงินหรือ Silver ถือเป็นโลหะมีค่าที่ได้รับความนิยมในการลงทุนเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากราคาโลหะเงินมีแนวโน้มสูงขึ้นและทำสถิติสูงสุดในรอบ 7 ปี รวมถึงการเคลื่อนไหวของราคาโลหะเงินยังสอดคล้องกับราคาทองคำในระดับสูง แต่มีความผันผวนมากกว่าและมีราคาที่ต่ำกว่า TFEX เชื่อมั่นว่า Silver Online Futures จะเป็นสินค้าที่ได้รับความสนใจ และจะเป็นอีกทางเลือกสำหรับผู้ที่ต้องการซื้อขายเพื่อสร้างโอกาสทำกำไรตามการเคลื่อนไหวของราคาโลหะเงินในตลาดโลก และเนื่องจากเป็นสินค้าที่เปิดให้ซื้อขายภายใต้ Exchange ผู้ลงทุนจึงมั่นใจได้กับระบบงานและการกำกับดูแลที่โปร่งใส มีมาตรฐาน" นางสาวรินใจกล่าว

เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมให้แก่ผู้เกี่ยวข้อง TFEX ได้ร่วมกับบริษัทสมาชิกจัดสัมมนาให้ความรู้เกี่ยวกับสินค้า กลยุทธ์การเทรด และเครื่องมือซื้อขายแก่ผู้ลงทุนผ่านช่องทางออนไลน์ รวมทั้งจัดกิจกรรมแข่งขันเทรดด้วยพอร์ตจำลองเพื่อให้ผู้ลงทุนได้ทดลองเทรดสินค้าใหม่ก่อนเริ่มซื้อขายจริง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ