LALIN คาดรายได้ปี 64 เติบโต พร้อมตั้งงบ 1-1.2 พันลบ. ซื้อที่ดินรับขยายงาน

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday December 4, 2020 14:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชูรัชฏ์ ชาครกุล กรรมการรองผู้จัดการใหญ่ บมจ.ลลิล พร็อพเพอร์ตี้ (LALIN) เปิดเผยว่า บริษัทคาดการณ์เบื้องต้นรายได้ปี 64 เติบโตจากปีนี้อย่างแน่นอน หลังอยู่ระหว่างเตรียมเปิดอีก 2 โครงการใหม่ในช่วงต้นปี 64 และยังได้วางงบลงทุนไว้ราว 1,000-1,200 ล้านบาท เพื่อใช้ซื้อที่ดินรองรับการขยายโครงการใหม่อย่างต่อเนื่อง

สำหรับผลการดำเนินงานปีนี้ ยังมั่นใจทำรายได้ได้ตามเป้าหมาย 5,250 ล้านบาท หรือเติบโตขึ้น 15% จากปีก่อน โดยในช่วงที่เหลือของปีจะรับรู้รายได้จากมูลค่ายอดขายรอโอน (Backlog) ราว 1.2 พันล้านบาทเข้ามาเสริม ขณะที่ภาพรวมของผลงานในช่วง 9 เดือนที่ผ่านมา ก็นับว่ายังทำได้ดีและยังเห็นทิศทางการเติบโตขึ้น ซึ่งมาจากการโอนโครงการแนวราบที่ลูกค้าให้ความสนใจ และมีการซื้อที่อยู่อาศัยแนวราบมาอย่างต่อเนื่อง

ขณะเดียวกันบริษัทได้เน้นการบริหารจัดการต้นทุน ทำให้สามารถลดต้นทุนด้านการโฆษณาลงหลังจากเน้นการทำการตลาดผ่านระบบออนไลน์ ทำให้บริษัทเข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้ตรงจุดมากขึ้น ส่งผลให้บริษัทยังสามารถรักษาอัตรากำไรขั้นต้นได้ในระดับสูงที่ 39% เมื่อเทียบกับอุตสาหกรรมอยู่ที่ราว 33%

"ช่วงที่ผ่านมาเราถือว่ามีการเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง ด้วยกลยุทธ์การทำการตลาดที่เข้าถึงลูกค้าได้มากขึ้น ควบคุมค่าใช้จ่ายได้ดียิ่งขึ้นด้วย และเรายังมีการขยายในพื้นที่ที่มีความต้องการและมีศักยภาพจึงเชื่อมั่นว่าในปี 64 เราจะยังมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง แต่แผนสรุปทั้งหมดจะออกมาอีกครั้งในช่วงต้นปี"นายชูรัชฏ์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ