นายกฯ ประชุมครม./รมว.คลังแถลงมาตรการด้านการเงินดูแลผลกระทบโควิด-19

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday January 12, 2021 09:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ประเด็นที่น่าสนใจวันนี้ ติดตามมาตรการช่วยเหลือเยียวยาประชาชนของภาครัฐจากผลกระทบการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 รอบใหม่ ซึ่งวันนี้จะมีการพิจารณาในที่ประชุมคณะรัฐมนตรี โดยมีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี ผ่านระบบ Video Conference ณ ห้องประชุม 501 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล

หลังจากนั้น เมื่อ ครม.อนุมัติเป็นที่เรียบร้อยแล้ว นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รมว.คลัง, ปลัดกระทรวงการคลัง, สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) และผู้บริหารสถาบันการเงินเฉพาะกิจของรัฐ จะร่วมแถลงข่าวมาตรการด้านการเงิน เพื่อดูแลและเยียวยาผลกระทบจากไวรัสโควิด 19

  • ยังต้องติดตามสถานการณ์การระบาดของไวรัสโควิด-19 ภายในประเทศ ซึ่งกลุ่มก้อนสำคัญในช่วงหลังนี้ยังมาจากสถานบันเทิง และสถานที่ลักลอบเล่นการพนันอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเคสล่าสุดที่โรงเบียร์ 90 ศรีราชา ใน จ.ชลบุรี นอกจากจะเป็นการติดเชื้อจากพนักงานในร้าน และลูกค้าทั่วไปแล้ว ยังพบว่าทหารเรือ 2 นายที่ปฏิบัติงานบนเรือหลวงจักรีนฤเบศร ที่ไปเที่ยวสถานที่ดังกล่าวก็ติดเชื้อโควิดไปด้วย ส่งผลให้ต้องมีการกักตัวกำลังพลบนเรือหลวงฯ ลำดังกล่าวทั้งหมด และสังเกตอาการอยู่ที่อาคารรับรองสัตหีบ

ทั้งนี้ ต้องติดตามว่าการระบาดจากกลุ่มก้อนของสถานบันเทิงแห่งนี้ จะมีการแพร่เชื้อต่อไปอีกมากน้อยเพียงใด จากที่ล่าสุดมีผู้ติดเชื้อในกลุ่มนี้แล้วกว่า 50 คน

  • นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) รายงานสถานการณ์ประจำวัน โดยวันนี้จะไปตรวจราชการในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และจะมีการรายงานสถานการณ์ตรงมาจาก จ.อุบลราชธานี
  • นายสรรเสริญ สมะลาภา ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงพาณิชย์ เป็นประธานเปิดกิจกรรมเสวนาและพิธีลงนามข้อตกลงกรอบความร่วมมือ (MoU) ด้านการพัฒนาเชื่อมโยงการค้า การตลาด การวิจัย เทคโนโลยีและนวัตกรรม

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ