ASL พุ่ง 6.19% วอลุ่มหนาแน่นหลังลือสรุปผลเจรจาเบื้องต้นพันธมิตรใหม่

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday September 25, 2007 15:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          หุ้น ASL ราคาพุ่งขึ้น 6.19% มาอยู่ที่ 1.03 บาท เพิ่มขึ้น 0.06 บาท มูลค่าซื้อขาย 191.66 ล้านบาท เมื่อเวลา 15.39 น. โดยเปิดตลาดที่ 0.97 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 1.05 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 0.96 บาท 
แหล่งข่าวจากวงการโบรกเกอร์ เปิดเผยว่า การที่ราคาหุ้น ASL บ่ายนี้มีวอลุ่มเทรดเข้ามาหนาแน่น เชื่อว่าจะเป็นการเข้ามาเล่นเก็งกำไรของนักลงทุน เนื่องจากมีกระแสข่าวออกมาว่า ASL ได้บรรลุข้อตกลงเบื้องต้นในการเจรจากับพันธมิตรใหม่แล้ว
ด้านนายสดาวุธ เตชะอุบล ประธานกรรมการบริหาร บล.แอ๊ดคินซัน(ASL) กล่าวกับ"อินโฟเควสท์"ว่า ขณะนี้บริษัทฯอยู่ระหว่างการเจรจาหาพันธมิตรใหม่ แต่ยังไม่สามารถบอกรายละเอียด คงต้องรอให้เรียบร้อยก่อน
ส่วนเรื่องของการขายใบอนุญาตของ บล.เอเพกซ์ ก็อยู่ระหว่างการดำเนินการตามกระบวนการ ซึ่งยังไม่แล้วเสร็จ
นายวีระชัย ครองสามสี ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายกลยุทธ์การลงทุน บล.ฟาร์อีสท์ กล่าวว่า ราคาหุ้น ASL บ่ายนี้เปิดกระโดดขึ้นมาจากช่วงปิดเที่ยงวันนี้อยู่ที่ 0.97 บาท โดยเปิดเทรดบ่ายราคาเปิดมาที่ 0.99 บาทและไต่ขึ้นไปเรื่อย ๆ จนเกิน 1 บาทไปแล้ว และมีวอลุ่มเทรดเข้ามาหนาแน่นมาก สวนทางกลุ่มหลักทรัพย์ส่วนใหญ่ที่ราคาปรับตัวลดลงตามภาพรวมตลาด
ทั้งนี้ คาดว่าคงจะเป็นการเก็งผลการดำเนินงานของ ASL ที่น่าจะดีขึ้นจากรายได้ค่านายหน้าฯที่ดีขึ้น และมีกำไรจากพอร์ตลงทุนเฉลี่ย 10-20% และยังมีประเด็นในเรื่องจะล้างขาดทุนสะสมกว่า 100 ล้านบาทให้หมดเพื่อที่จะมาจ่ายเงินปันผลเป็นครั้งแรกในรอบ 7 ปี นอกจากนี้ ยังมีข่าวในเรื่องที่จะออกวอแรนต์ให้ผู้ถือหุ้นอีกด้วย แต่ก็ยังไม่รู้ว่าจะออกได้จริงหรือไม่
สำหรับสัญญาณทางเทคนิคแสดงสัญญาณ"ซื้อ"ภายหลังจากทะลุ 1 บาทขึ้นไปได้ และมีวอลุ่มเข้ามาหนุน โดยมีแนวต้านถัดไปที่ 1.06, 1.07, 1.10 บาท แนวรับให้ไว้ที่ 1 บาท

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ