TVO ตั้งเป้ารายได้ปี 64 โต 5% จากปีก่อนที่มีรายได้ 2.5 หมื่นลบ.,วางงบ 200 ลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday March 10, 2021 12:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพาชัย จันทร์พิทักษ์ รองกรรมการผู้จัดการ ฝ่าย Supply and Trading และรักษาการประธานเจ้าหน้าที่ด้านการผลิต บมจ. น้ำมันพืชไทย (TVO) เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้จากการขายในปี 64 จะสามารถเติบโต 5% จากปีก่อนที่มีรายได้ 24,963 ล้านบาท โดยจะมาจากความต้องการใช้กากถั่วเหลือง และน้ำมันถั่วเหลืองที่เพิ่มขึ้นต่อเนื่องในช่วงที่ผ่านมา

โดยแนวโน้มอัตรากำไรขั้นต้น มองว่าจะได้รับปัจจัยบวก จากราคากากถั่วเหลือง และราคาน้ำมันปาล์มที่ยังอยู่ในช่วงขาขึ้น เนื่องจากบริษัทมีการสั่งซื้อสินค้าล่วงหน้า ซึ่งเป็นการล็อกต้นทุนไว้ล่วงหน้าแล้ว โดยคาดว่าราคาของสินค้าที่ปรับเพิ่มขึ้น จะเป็นผลบวกต่ออัตรากำไรขั้นต้นแน่นอน

สำหรับกลยุทธ์จะเน้นปรับปรุงประสิทธิภาพการผลิต ยกระดับมาตรฐานสินค้าและบริการ ให้ครองความเป็นหนึ่งในใจผู้บริโภค พัฒนาบุคลากร รวมถึงสร้างนวัตกรรม พัฒนาต่อยอดผลิตภัณฑ์ สร้างมูลค่าเพิ่ม และตอกย้ำความเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมที่อยู่คู่ชุมชน

ทั้งนี้บริษัทได้เตรียมงบประมาณ 200 ล้านบาท เพิ่มปรับปรุงประสิทธิภาพการผลิต และคุณภาพการผลิต รวมถึงการให้บริการลูกค้าด้วย ด้านการเพิ่มกำลังการผลิตนั้น อยู่ระหว่างการศึกษาปริมาณการผลิตที่เหมาะสมต่อความต้องการและต้นทุนที่เหมาะสม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ