THAI เข้าร่วมโครงการนำร่อง IATA Travel Pass ช่วยเดินทางสะดวกปลอดโควิด

ข่าวหุ้น-การเงิน Saturday March 13, 2021 18:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชาญศิลป์ ตรีนุชกร รักษาการแทนกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บมจ. การบินไทย (THAI) และ นางชาริตา ลีลายุทธ รักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยสมายล์แอร์เวย์ จำกัด ร่วมมือกับ สมาคมขนส่งทางอากาศระหว่างประเทศ (IATA) เพื่อเข้าร่วมโครงการนำร่อง International Air Transport Association (IATA) Travel Pass โดยมี พลอากาศเอก ชัยพฤกษ์ ดิษยะศริน ประธานในที่ประชุม คณะผู้ทำแผนฟื้นฟูกิจการ THAI พร้อมด้วย นายหลุยส์ มอเซอร์ ผู้จัดการประจำภูมิภาคประเทศไทย ลาว กัมพูชา และเมียนมาร์ IATA ฝ่ายบริหารการบินไทย และ ไทยสมายล์ ร่วมเป็นสักขีพยาน

สำหรับ IATA Travel Pass เป็นแอปพลิเคชันบนมือถือที่สร้างขึ้นเพื่ออำนวยความสะดวกแก่นักเดินทาง ให้สามารถบริหารจัดการเอกสารรับรองผลตรวจ หรือ ใบรับรองการรับวัคซีนของโรคโควิด-19 อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น ซึ่งหน่วยงานภาครัฐให้ความสำคัญแก่เอกสารดังกล่าว และเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับการเดินทางระหว่างประเทศแบบไร้การสัมผัส ภายใต้สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคไวรัสโควิด-19 รวมทั้งในอนาคต

นอกจากนี้ IATA Travel Pass ยังมีศักยภาพสูงในด้านความปลอดภัยของข้อมูลส่วนบุคคลและการรับรองผลตรวจและการรับวัคซีนที่เชื่อถือได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ