HILITE: (เพิ่มเติม) TRITN พุ่ง 15.62% เทรดคึกคัก ผู้บริหารคาดตอบรับโอกาสทางธุรกิจจากเป็น train specialist

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday April 1, 2021 12:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น TRITN พุ่งเป็น 15.62% มาอยู่ที่ 0.37 บาท เพิ่มขึ้น 0.05 บาท มูลค่าซื้อขาย 341.96 ล้านบาท เมื่อเวลา 12.24 น. โดยเปิดตลาดที่ 0.33 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 0.39 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 0.32 บาท

นางสาวหลุยส์ เตชะอุบล ประธานกรรมการบริหาร บมจ.ไทรทัน โฮลดิ้ง (TRITN) เปิดเผยกับ "อินโฟเควสท์" ว่า ราคาหุ้น TRITN ที่ปรับขึ้นมาในวันนี้ เชื่อว่าอาจจะมาจากปัจจัยทางธุรกิจของ TRITN ที่เป็นผู้เชี่ยวชาญงานรถไฟ (train specialist)ที่มีศักยภาพ ทั้งงานระบบอาณัติสัญญาณ ระบบเดินรถ การออกแบบ และบำรุงรักษา ของบริษัท ทรานส์ ไทย เรลเวย์ จำกัด ที่ TRITN ถือหุ้นอยู่ 65% ขณะที่การลงทุนในระบบรางและรถไฟในประเทศไทยยังมีโอกาสเกิดโครงการใหม่อีกมาก จากการเร่งผลักดันการลงทุนของภาครัฐ โดยมองว่างานรถไฟในประเทศจะมีมูลค่าไม่ต่ำกว่า 6 แสนล้านบาท ซึ่งบริษัทมีโอกาสรับงานใหม่เข้ามาเพิ่ม ซึ่งเป็นปัจจัยที่จะเข้ามาผลักดันผลงานของ TRITN ให้เติบโตขึ้น

นอกจากนี้ในปี 64 บริษัทยังมีปัจจัยสนับสนุนรายได้เข้ามาจากการเริ่มจำหน่ายไฟฟ้าเชิงพาณิชย์ (COD) จากโรงไฟฟ้าไบโอแก๊สเข้ามาอีก 2 โรง รวมกำลังการผลิต 8 เมกะวัตต์ คาดว่าจะสร้างรายได้เข้ามาไม่ำต่กว่า 130 ล้านบาทในปี 64

ประกอบกับ ผลงานของ บมจ.โกลบอล คอนซูเมอร์ (GLOCON) ที่ TRITN ถือหุ้นใหญ่ 23.08% นั้น ในปีนี้จะเริ่มเห็นการทยอยฟื้นตัวหลังจากสถานการณ์โควิด-19 คลี่คลาย โดยเฉพาะร้านอาหาร A&W ที่ค่อยๆ ฟื้นตัวกลับมา จะเป็นแรงส่งให้กับ GLOCON มีโอกาสกลับมากำไร เพราะปัจจุบันปัจจัยที่ฉุดทำให้ GLOCON ยังขาดทุนส่วนใหญ่มาจากร้าน A&W ที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ค่อนข้างมาก แม้ว่าจะมีสัดส่วนรายได้ใน GLOCON เพียง 10% ก็ตาม

"คิดว่านักลงทุนมีมุมมองบวกต่อ TRITN ในเรื่องของธุรกิจ ทำให้เข้ามาลงทุนมากขึ้น ก็อาจจะทำให้ราคาหุ้นในวันนี้ปรับตัวเพิ่มขึ้นมากค่อนข้างมาก แต่ยืนยันว่าเราไม่ได้เข้าไปซื้อขายหุ้นในช่วงเช้าวันนี้ การปรับตัวเพิ่มขึ้นของราคาหุ้น TRITN น่าจะมาจากปัจจัยบวกที่ส่งผลต่อธุรกิจ ทำให้นักลงทุนเห็นโอกาสในการลงทุนมากกว่า"นางสาวหลุยส์ กล่าว

อนึ่ง หุ้น TRITN เป็นหนึ่งในหุ้นที่นักลงทุนต่างชาติเข้าซื้อสุทธิผ่าน NVDR เมื่อวานนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ