ตลท.จะเข้าไปตรวจสอบหุ้น SHIN อีกรอบหลังคตส.เล็งแจ้งความซุกหุ้นรอบ 2

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday September 12, 2007 16:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

           นางภัทรียา เบญจพลชัย กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประทศไทย(ตลท.) กล่าวว่า ตลาดหลักทรัพย์ฯจะเข้าไปตรวจสอบความผิดปกติการซื้อหุ้นกลุ่มบมจ.ชินคอร์ปอเรชั่น(SHIN) ว่า มีรายการที่เกี่ยวโยงและมีการเปิดเผยข้อมูลหรือไม่ ซึ่งหากไม่มีการเปิดเผยข้อมูลก็จะถือว่าเข้าข่ายผิดข้อบังคับของตลาดหลักทรัพย์ 
นางภัทรียา กล่าวเรื่องนี้ภายหลังจากที่คณะกรรมการตรวจสอบการกระทำที่ก่อให้เกิดความเสียหายแก่รัฐ (คตส.) แจ้งข้อกล่าวหาต่อ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และคุณหญิงพจมาน ชินวัตร ภริยา ที่อาจปกปิดการถือหุ้น SHIN ว่าไม่ใช่การซื้อขายที่แท้จริง
"ในส่วนของหุ้น SHIN คงต้องขอดูข้อมูลก่อนว่ามีความผิดจริงหรือไม่อีกครั้ง นอกจากนี้ ที่ผ่านมาตลาดได้มีการส่งข้อมูลให้ คตส.มาตลอดทั้งในเรื่องของทุนจดทะเบียน การเปลี่ยนแปลงทุน งบการเงิน และการเข้าตลาด ซึ่งหากเข้าข่ายผิดรายการที่เกี่ยวโยงกันจริง ทางตลาดฯ ก็จะแจ้งให้บริษัทดำเนินการแก้ไขให้ถูกต้องตามกฎเกณฑ์" นางภัทรียา กล่าว
ทั้งนี้ โดยหลักเกณฑ์ทั่วไปในการเปิดเผยรายการที่เกี่ยวโยงจะต้องเปิดเผยข้อมูลในรายการที่มีมูลค่าสูง แต่หากบางรายการมีมูลค่าที่น้อยก็ไม่จำเป็นที่จะต้องเปิดเผยให้ทราบหรือขอมติจากที่ประชุมผู้ถือหุ้น

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ