SCN จับมือพันธมิตรคว้างานกรมอุตุนิยมวิทยามูลค่ากว่า 60.28 ลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday May 7, 2021 09:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายฤทธี กิจพิพิธ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.สแกน อินเตอร์ (SCN) เปิดเผยว่า บริษัท สแกน ไอซีที จำกัด (SCAN ICT) ซึ่งเป็นบริษัทย่อย ได้ร่วมมือกับพันธมิตรยักษ์ใหญ่ บริษัท เทิร์นคีย์ คอมมูนิเคชั่น เซอร์วิส จำกัด (TKC) ซึ่งเป็นทีมงานวิศวกรที่มีความเชี่ยวชาญและประสบการณ์ในสายงานสื่อสารโทรคมนาคม (Telecommunication) และสายงานเทคโนโลยีสารสนเทศ (ICT Solutions and Services) ร่วมดำเนินงานในนามของ กิจการร่วมค้า TSC คว้างานโครงการซื้อระบบบูรณาการและบริการอัจฉริยะทางอุตุนิยมวิทยาและแผ่นดินไหว (TMD Portal) ของกรมอุตุนิยมวิทยา ด้วยมูลค่ากว่า 60.28 ล้านบาท ทำให้รายได้รวมของ SCAN ICT มีมูลค่ากว่า 100 ล้านบาท หลังจากก่อตั้งมาได้เพียง 3 เดือนเท่านั้น

"SCN ตั้งเป้าผลักดัน SCAN ICT ให้เป็นบริษัทด้านงานเทคโนโลยีสารสนเทศที่ให้บริการได้อย่างครอบคลุม ด้วยศักยภาพของเราผนึกกำลังกับพันธมิตรที่มีความเชี่ยวชาญเพื่อลุยชิงงานจากลูกค้าทั้งที่เป็นเอกชนและภาครัฐ โดย SCAN ICT สร้างผลงานได้อย่างน่าตื่นตาตื่นใจ สามารถโกยรายได้รวมทะลุ 100 ล้านแล้ว และบริษัทมุ่งหวังสร้างผลงานเด่นเพื่อต่อยอดการให้บริการอย่างต่อเนื่องในอนาคต โดยงานกรมอุตุนิยมวิทยาโครงการนี้ถือเป็นอีกหนึ่งก้าวสำคัญที่มาเสริมโปรไฟล์การทำงานของบริษัทให้ทรงพลังมากขึ้น พร้อมสู่การแข่งขันชิงงานที่มีสเกลใหญ่ขึ้นในอนาคต"

ทั้งนี้ บริษัทตั้งเป้ารายได้ปีนี้ไว้ที่ 600 ล้านบาท โดยนอกจากธุรกิจพลังงานและก๊าซธรรมชาติซึ่งเป็นธุรกิจหลักที่ฟื้นตัวอย่างแรงในปีนี้แล้ว SCAN ICT จะเข้ามาเสริมเป็นธุรกิจดาวเด่น หนุนให้ทั้งผลประกอบการของบริษัทเติบโตขึ้นอย่างแข็งแกร่งในปีนี้ด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ