ภาวะตลาดหุ้นสิงคโปร์:หุ้นคอสโก้สดใส หนุนสเตรทส์ไทม์ปิดบวก 58.02 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday October 25, 2007 16:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ดัชนีสเตรทส์ไทม์ตลาดหุ้นสิงคโปร์ปิดปรับตัวเพิ่มขึ้นในวันนี้ (25 ต.ค.) ตามตลาดหุ้นฮ่องกงปิดพุ่งขึ้นแตะระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ เนื่องจากมีความคาดหวังว่าธนาคารกลางสหรัฐหรือเฟดอาจปรับลดอัตราดอกเบี้ยในสัปดาห์หน้า
เฟดอาจปรับลดอัตราดอกเบี้ยลง เพื่อแก้ไขปัญหาตลาดสินเชื่อของสหรัฐ และช่วยให้เศรษฐกิจของประเทศฟื้นตัวขึ้นจากที่เข้าสู่ภาวะถดถอยก่อนหน้านี้ หลังจากที่เมอร์ริล ลินช์เปิดเผยผลกระทบจากวิกฤตการณ์ซับไพรม์ที่มีต่อการดำเนินงานของบริษัทมากกว่าที่ได้มีการคาดการณ์ไว้ที่ 7.9 พันล้านดอลลาร์ และยอดขายบ้านมือสองในสหรัฐในเดือนก.ย.ร่วงลงในรอบ 7 เดือน
ดัชนีสเตรทส์ไทม์ที่พุ่งขึ้นในวันนี้ ได้รับแรงหนุนจากหุ้นคอสโก้ คอร์ป สิงคโปร์ ซึ่งเป็นบริษัทขนส่งทางเรือและต่อเรือ พุ่งขึ้น 65 เซนต์ สู่ระดับ 7.60 ดอลลาร์สิงคโปร์ หลังจากที่มีข่าวว่าบริษัทได้ชนะสัญญาต่อเรือมูลค่า 1.34 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ
ทั้งนี้ คำสั่งต่อเรือดังกล่าวสะท้อนให้เห็นถึงความต้องการเรือขนาดใหญ่ที่เพิ่มขึ้น และสอดคล้องกับอัตราค่าขนส่งที่เพิ่มขึ้น
สำนักข่าวซินหัวไฟแนนซ์รายงานว่า ดัชนีสเตรทส์ไทม์ปิดบวก 58.02 จุด หรือ 1.6% แตะที่ระดับ 3,707.14จุด หลังเคลื่อนตัวในกรอบ 3,654.14 และ 3,707.56 จุด มีปริมาณการซื้อขาย 2.5 พันล้านหุ้น มูลค่า 2.8 พันล้านดอลลาร์สิงคโปร์

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ