ศบค.ชุดใหญ่ปรับมาตรการ-เคาะภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์/จุฬาภรณ์ปิดจองซิโนฟาร์ม/พปชร.ประชุมใหญ่

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday June 18, 2021 09:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • ประเด็นที่น่าสนใจวันนี้ จับตาการประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค.ชุดใหญ่ ที่มีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธาน ต้องจับตาว่าวันนี้ ศบค.จะมีการพิจารณาผ่อนคลายล็อกให้กับกิจการ/กิจกรรมใดเพิ่มเติมหรือไม่ โดยเฉพาะในกลุ่มของภัตตาคาร ร้านอาหาร

นอกจากนี้ คาดว่าจะมีการพิจารณาประเด็นเรื่องการเตรียมความพร้อมในการเปิดรับนักท่องเที่ยว ตามแนวทาง Phuket Sandbox ซึ่งกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา จะได้นำเสนอความพร้อม ตลอดจนเงื่อนไขต่างๆ ให้ที่ประชุม ศบค.พิจารณา เพื่อให้เกิดความชัดเจนกับผู้ปฏิบัติในพื้นที่ภูเก็ตต่อไป รวมถึงการหารือเรื่องการบริหารจัดการวัคซีนโควิดของประเทศด้วย

โดยโฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) จะมีการแถลงรายละเอียด พร้อมสถานการณ์การระบาดของไวรัสโควิด-19 ทั้งในประเทศและต่างประเทศ ซึ่งเบื้องต้นวันนี้ พบผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มขึ้น 3,058 ราย เป็นผู้ติดเชื้อจากในประเทศ 2,599 ราย และจากเรือนจำ 459 ราย เสียชีวิต 22 ราย และยังพบคลัสเตอร์ใหม่ต่อเนื่อง

  • ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ประกาศปิดระบบลงทะเบียนจองวัคซีนซิโนฟาร์ม ระยะที่ 1 ในเวลา 16.00 น.วันนี้ หลังยอดจององค์กร วันที่ 17 มิ.ย. มีจำนวนกว่า 4.5 ล้านคนจาก 14,634 องค์กร
  • นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา ปาฐกถาเปิดโครงการพัฒนาศักยภาพผู้ประกอบการอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวยุคดิจิทัล (Empowering Tech Tourism) พร้อมการเสวนาหัวข้อ "แนวทางการพัฒนาผู้ประกอบการการท่องเที่ยวในยุคดิจิทัล" โดยนายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เป็นต้น
  • ประเด็นการเมืองที่น่าสนใจวันนี้ ติดตามการประชุมใหญ่พรรคพลังประชารัฐ ที่ จ.ขอนแก่น ซึ่งจะมีการปรับโครงสร้างการบริหารภายในพรรคหรือไม่ โดยมีข่าวว่าพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ จะลาออกเพื่อให้กรรมการบริหารพรรคพ้นสภาพ เป็นการเปิดทางให้มีการเลือกตั้งกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ แว่วมาว่าจะมีการปรับเปลี่ยนตัวเลขาธิการพรรค จากนายอนุชา นาคาศัย ไปเป็น ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ขณะเดียวกันต้องจับตาว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงตำแหน่งอื่นๆ ในโครงสร้างกรรมการบริหารของพรรคอีกหรือไม่
  • กระทรวงการคลัง เปิดให้ประชาชนลงทะเบียนในโครงการ "คนละครึ่ง" เฟส 3 ซึ่งเริ่มมาตั้งแต่วันที่ 14 มิ.ย. และวันนี้เข้าสู่วันที่ห้าแล้ว ล่าสุด ณ เวลา 09.00 น. ยังคงเหลือสิทธิอีก 3.8 ล้านสิทธิ ซึ่งกระทรวงการคลังจะเปิดให้ลงทะเบียนไปจนกว่าจะครบ 31 ล้านสิทธิ โดยประชาชนที่ได้รับการยืนยันเข้าร่วมโครงการ จะสามารถใช้สิทธิได้ตั้งแต่วันที่ 1 ก.ค. - 31 ธ.ค. 64
  • ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) จัดกิจกรรม Opportunity Day ประกอบด้วย บมจ. แอสเซทไวส์ (ASW), บมจ. พริมา มารีน (PRM), บมจ. อิ๊กดราซิล กรุ๊ป (YGG), บมจ. สากล เอนเนอยี (SKE), บมจ. ฮั้วฟง รับเบอร์ (ไทยแลนด์) (HFT) และ บมจ. เชียงใหม่ริมดอย (CRD)

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ