META เดินหน้าขายหุ้น BSC ที่เหลือภายใน 2 เดือนหลังขายล็อตแรกกำไร 3-4 เท่า

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday July 1, 2021 14:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายศุภศิษฏ์ โภคินจารุรัศมิ์ ประธานกรรมการบริหาร บมจ.เมตะ คอร์ปอเรชั่น (META ) เปิดเผยว่า บริษัทมีแผนขายหุ้นที่เหลืออยู่ในบริษัทร่วมทุน คือ บริษัท Basic Energy Corporation (BSC) ซึ่งเป็นบริษัทจดทะเบียนอยู่ในตลาดหลักทรัพย์ฟิลิปปินส์ (Philippine Stock Exchange : PSE) ภายใน 2 เดือน หลังจากช่วงต้นเดือน มิ.ย 64 ที่ผ่านมา META ได้ขายหุ้น BSC ไปแล้ว 255 ล้านหุ้น ด้วยมูลค่าประมาณ 48 ล้านบาท ซึ่งสร้างกำไรถึง 3-4 เท่าของเงินลงทุนในครั้งแรก ซึ่งรายได้ทั้งหมดจะเข้ามาเสริมเป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินงานของบริษัท

ส่วนความคืบหน้าของโรงไฟฟ้ามินบู ประเทศเมียนมา ขนาดกำลังการผลิต 220 เมกะวัตต์ว่าในเฟสที่ 2 ดำเนินการก่อสร้างไปแล้วบางส่วน ซึ่งคาดว่าจะแล้วเสร็จภายในปี 2564 ในขณะที่เฟสที่ 3 และ 4 ทางบริษัทก็ดำเนินการก่อสร้างไปพร้อมกันและจะทยอย COD ได้ตามลำดับ

นอกจากนี้ที่มีกระแสเข้ามาเกี่ยวกับความกังวลด้านการเงินของบริษัทว่าได้รับผลกระทบจากทางสถานการณ์โควิด-19 และความขัดแย้งทางการเมืองภายในประเทศ META ทั้งในฐานะผู้ดำเนินงานก่อสร้างและผู้ลงทุนในโครงการไม่มีความกังวล เนื่องด้วยโครงการโรงไฟฟ้ามินบูเป็นโครงการที่มีสัญญารัดกุมกับภาครัฐของประเทศเมียนม่าอยู่แล้ว การเมืองจะไม่กระทบต่อโครงการอย่างแน่นอน ส่วนสถานการณ์โควิด-19 ทางโครงการได้วางระบบการทำงานเพื่อให้โครงการสามารถก่อสร้างไปได้อย่างราบรื่น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ