ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้ารีบาวด์จำกัดตามตลาดตปท.หลังร่วงแรงแต่โควิดยังหนักกดดัน

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday July 21, 2021 09:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายถนอมศักดิ์ สหรัตน์ชัย ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการและหัวหน้าฝ่ายวิจัย บล.กรุงไทย ซีมิโก้ กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้คาดว่าจะรีบาวด์ในกรอบจำกัด เป็นไปในทิศทางเดียวกับตลาดต่างประเทศ โดยตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียเช้านี้ต่างฟื้นตัวขึ้น ตามตลาดสหรัฐฯ และยุโรปหลังจากปรับตัวลงไปมาก จากความกังวลการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 หนัก แต่ทางฝั่งสหรัฐและยุโรปฉีดวัคซีนกันไปมากแล้ว ทำให้แถบเอเชียดูแย่กว่า ส่วนบ้านเราก็ยังฉีดวัคซีนได้น้อย ดังนั้นการปรับตัวขึ้นของตลาดบ้านอาจจำกัดคงเป็นลักษณะรีบาวด์เพื่อลงต่อ

อย่างไรก็ดี ผลประกอบการของกลุ่มแบงก์ประกาศออกมาอยู่ในเกณฑ์ที่ดีน่าจะช่วยพยุงตลาดฯได้บ้าง และไทยเซ็นสัญญาซื้อวัคซีนไฟเซอร์ 20 ล้านโดสทำให้อุ่นใจได้มากขึ้น แต่มาตรการล็อกดาวน์ที่เข้มขึ้นดูเหมือนจะไม่ค่อยเห็นผลในทางที่ดีขึ้นเท่าใดนัก เพราะจำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายวันยังพุ่งสูงกว่าหมื่นราย

แนะติดตามตัวเลขการค้าระหว่างประเทศของไทยคาดว่าจะเกินดุล และการทยอยประกาศผลประกอบการของกลุ่มแบงก์ ซึ่งวันนี้จะมี KBANK, SCB, KTB ส่วนนอกประเทศยังต้องติดตามสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 เช่นเดียวกัน และการประกาศผลกำไรของบริษัทจดทะเบียนในตลาดสำคัญ ๆ ด้วย รวมถึงจับตาความสัมพันธ์ระหว่างจีนและสหรัฐฯด้วย

พร้อมให้แนวรับ 1,530-1,515 จุด ส่วนแนวต้าน 1,550 จุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ