MAJOR ตั้งเป้าทยอยขยายกองทุนอสังหาฯสู่ 1 หมื่นลบ/คาดปี 51ใช้งบ 1พันลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday October 15, 2007 10:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายวิชา พลูวรลักษณ์  ประธานกรรมการบริหาร บมจ.เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป (MAJOR เปิดเผยว่า บริษัทมีแผนขยายกองทุนอสังหาริมทรัพย์เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ ไลฟ์สไตล์ (MJLF)เพิ่มขึ้นให้มีขนาดใหญ่ที่ 1 หมื่นล้านบาท จากปัจจุบันมีขนาดกองทุน ที่ 2.3 พันล้านบาท เนื่องจากกองทุนอสังหาริมทรัพย์ก็เป็นที่น่าสนใจของนักลงทุน
เบื้องต้นมีแผนนำโรงภาพยนต์ที่เอสพลานาด หรือ เมเจอร์ รัตนาธิเบศร์ เข้ามาเป็นสินทรัพย์ แต่อย่างไรก็ตาม การขยายกองทุนอสังหาริมทรัพย์ MJLF จะต้องขึ้นอยู่กับการพิจารณาของคณะกรรมการบริษัท
"เราต้องขยายกองทุนอสังหาริมทรัพย์ให้มีขนาดใหญ่เพราะจะทำให้เป็นที่สนใจ แต่อยู่ที่ว่าเราจะนำสินทรัพย์เข้าไปทั้งก้อน หรืออาจจะเป็นการทยอยก็ได้" นายวิชา กล่าว
อย่างไรก็ตาม บริษัทต้องการให้กองทุนอสังหาริมทรัพย์ MJLF มีลักษณะค่อยๆเติบโต
นายวิชา คาดว่ารายได้ในปี 50 จะทำได้ตามเป้าหมายที่จะเติบโต 25-30% จากปีก่อนที่อยู่ 5.1 พันล้านบาท โดยครึ่งปีหลังคาดว่ารายได้จะเติบโตมากกว่าครึ่งปีแรกซึ่งมีรายได้ 3.7 พันล้านบาท โดยเฉพาะในไตรมาส 4/50 ซึ่งเป็นช่วงไฮซีซั่น มีวันหยุดมากและโปรแกรมหนังใหม่เข้ามามากกว่า 10 เรื่อง ซึ่งจะช่วยกระตุ้นผู้บริโภคเข้ามาชมภาพยนตร์
ส่วนธุรกิจโบว์ลิ่งก็คาดว่าจะฟื้นตัวในช่วงครึ่งปีหลังเช่นกัน จากครึ่งปีแรกที่ธุรกิจชะลอตัว
"รายได้จะดีหรือไม่ดีอยู่ที่ไตรมาส 4 แต่ปกติ ในช่วงไตรมาส 4 จะเป็นไตรมาสที่สร้างรายได้ให้กับธุรกิจมากสุด จึงทำให้ target ที่วางไว้น่าจะเป็นไปได้" นายวิชากล่าว
นายวิชา ยังคาดว่าในปี 51 จะมีรายได้เติบโตต่อเนื่องที่ระดับ 25-30% โดยมีแผนจะเพิ่มจำนวนโรงหนัง อีก 46 โรง
และเพิ่มจำนวนเลนโบวลิ่ง อีก 80 เลน จากปีนี้ โดยใช้งบลงทุนจำนวน 1 พันล้านบาท จากปี 50 ที่ใช้งบ 700 ล้านบาท
ทั้งนี้ ในสิ้นปี 50 บริษัทจะมีโรงหนังมีจำนวน 325 โรง และ เลนโบวลิ่ง 500 เลน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ