FTE คงเป้ารายได้ปีนี้ที่ 1,047 ลบ.ตุน Backlog 450 ลบ.ทยอยรับรู้ต่อเนื่อง

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday August 26, 2021 15:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายทักษิณ ตันติไพจิตร กรรมการผู้จัดการ บมจ.ไฟร์เทรดเอ็นจิเนียริ่ง (FTE) เปิดเผยว่า บริษัทยังคงเป้ารายได้ปีนี้ประมาณ 1,047 ล้านบาท เติบโต 15% จากปีก่อน ซึ่งช่วงครึ่งปีแรกมีรายได้แล้ว 511 ล้านบาท และในปัจจุบันบริษัทมีงานในมือ (Backlog) อยู่ที่ประมาณ 450 ล้านบาทที่จะทยอยรับรู้รายได้อย่างต่อเนื่อง โดยในช่วงไตรมาส 3/64 มีโครงการที่คาดว่าจะส่งมอบงานและสามารถรับรู้รายได้จำนวน 20-30 โครงการ มูลค่ารวมกว่า 150 ล้านบาท

อีกทั้ง บริษัทมีงานอยู่ระหว่างยื่นประมูลอีก 10 โครงการ อาทิ โครงการ One Bangkok มูลค่ารวมกว่า 200 ล้านบาท ซึ่งบริษัทคาดว่าจะมีโอกาสรับงานในสัดส่วน 50% หรือมูลค่า 100 ล้านบาท

สำหรับกลยุทธ์การดำเนินงาน บริษัทมุ่งเน้นรักษายอดขายจากลูกค้ารายสำคัญด้วยการจัดการโครงสร้างราคาให้สามารถแข่งขันในตลาดได้ อีกทั้งมองหาโอกาสการขยายกลุ่มผลิตภัณฑ์ ทั้งการออกแบบและติดตั้งระบบดับเพลิงครบวงจร และกลุ่มสินค้าเครื่องสำรองไฟฟ้า (UPS) รวมถึงจัดทีมงานเพื่อดูแลหน่วยงานของรัฐโดยเฉพาะ อาทิ กระทรวงสาธารณสุข และ การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.)

นอกจากนี้ มีการปรับตัวด้านงานโครงการ ด้วยการจัดจ้างผู้รับเหมาและซื้อวัตถุดิบโดยตรงเอง โดยไม่ผ่านตัวกลาง ซึ่งน่าจะเพิ่มมาร์จิ้นให้กับงานโครงการได้อีก 3-5% ในแต่ละโครงการ

รวมทั้งช่วงครึ่งปีหลังบริษัทยังมีแผนเพิ่มสินค้าใหม่ให้มีความหลากหลาย โดยปัจจุบันมีสินค้าทั้งสิ้น 9,500 รายการ ครอบคลุมความต้องการและเป็นทางเลือกของลูกค้าอย่างครอบคลุม

นายทักษิณ กล่าวว่า ภาพรวมภาคอุตสาหกรรมของประเทศไทยยังคงได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 อย่างต่อเนื่อง ส่งผลต่อการประมูลโครงการใหม่และการเข้าติดตั้งระบบงานต้องชะลอออกไปบางโครงการ แต่อย่างไรก็ตามโครงการในต่างจังหวัดยังคงดำเนินการได้ตามปกติ และหากมีการกระจายการฉีดวัคซีนดีขึ้นก็จะทำให้กลับมาดำเนินงานได้มากขึ้น

ด้านการลงทุนภาคอุตสาหกรรมที่ลดลง ทั้งอุตสาหกรรมการโรงแรม การท่องเที่ยว และสายการบิน ก็ส่งผลกระทบกับทางบริษัทบ้างเล็กน้อย แต่ในขณะเดียวกันบางโรงแรมก็มองว่าเป็นโอกาสที่ดีของการปรับปรุงระบบดับเพลิงเช่นกัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ