นายกฯ ประชุมคนร./จับตาแรงกระเพื่อมรัฐบาล-พปชร./ผู้ว่าธปท. ปาฐกถาพิเศษ

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday September 13, 2021 09:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภารกิจสำคัญวันนี้ของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี วันนี้เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ (คนร.) ครั้งที่ 3/2564 ณ ตึกภักดีบดินทร์ ทำเนียบรัฐบาล

จากนั้นช่วงบ่าย นายกรัฐมนตรี จะเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการนโยบายที่ดินแห่งชาติ ครั้งที่ 2/2564 ณ ตึกภักดีบดินทร์ ทำเนียบรัฐบาล

  • พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการนโยบายการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเล ครั้งที่ 1/2564
  • นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการข้าราชการพลเรือน ครั้งที่ 7/2564
  • นายสินิตย์ เลิศไกร รมช.พาณิชย์ เป็นประธานในพิธีทำลายของกลาง คดีละเมิดทรัพย์สินทางปัญญาที่คดีถึงที่สุดแล้ว ประจำปี 2564
  • จับตาแรงกระเพื่อมทางการเมืองทั้งในส่วนของรัฐบาลและพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ว่าจะเกิดการเปลี่ยนแปลงหลังร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า และนางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ พ้นจากความเป็นรัฐมนตรีหรือไม่ ซึ่งพรรคพลังประชารัฐ จะมีการประชุมส.ส.ในวันที่ 15 ก.ย.นี้ โดยต้องเกาะติดว่าจะมีการปรับเปลี่ยนกรรมการบริหารพรรคหรือไม่อย่างไร
  • สถานการณ์ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในประเทศวันนี้ เบื้องต้นศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) รายงานเบื้องต้น ผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มขึ้น 12,583 คน เสียชีวิต 132 คน ซึ่งทั้งจำนวนผู้ป่วยใหม่ และผู้เสียชีวิตเริ่มชะลอตัวลงจากก่อนหน้านี้ที่เคยขึ้นไปอยู่ระดับ 2 หมื่นรายต่อวัน อย่างไรก็ดี ยังไม่อาจจะวางใจได้ว่าสถานการณ์จะดีขึ้นจริงหรือไม่ เนื่องจากยังมีตัวเลขผลตรวจ ATK ที่วันนี้เพิ่มขึ้นถึง 6,436 ราย ท่ามกลางการจับตาว่าการระบาด ระลอกที่ 5 จะเกิดขึ้นช้าหรือเร็วอย่างไร ติดตามการแถลงสถานการณ์ประจำวันจากโฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) และกระทรวงสาธารณสุข
  • สถานเสาวภา สภากาชาดไทย เปิดให้ประชาชนที่มีอายุ 18 ปีขึ้นไปที่ยังไม่เคยได้รับวัคซีนโควิด-19 มาก่อนลงทะเบียนฉีดวัคซีนทางเลือก"ซิโนฟาร์ม" โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย (วัคซีนได้รับการสนับสนุนจากสภากาชาดจีน) โดยมีกำหนดฉีดวัคซีนในวันที่ 18,20-25 กันยายน 2564
  • ประเด็นด้านเศรษฐกิจที่น่าสนใจวันนี้ งานสัมมนา Thailand Next Episode 2 โดยมีนายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ปาฐกถาพิเศษ ในหัวข้อ The Future of Financial System อนาคตโลกการเงิน พร้อมการเสวนาในช่วงแรก : อนาคตสถาบันการเงินไทย โดยผู้หารจากธนาคารกรุงไทย, ธนาคารไทยพาณิชย์ และธนาคารทีเอ็มบีธนชาต

ส่วนการเสวนาในช่วงที่ 2 : อนาคตโลกการเงิน โดยผู้บริหารจาก บมจ.เครือไทย โฮลดิ้งส์, บมจ.กสิกรไลน์ และ บจ.บิทคับ แคปปิตอล กรุ๊ป โฮลดิ้งส์

  • กรุงศรี แถลงข่าว 2021 ASEAN Expansion Connecting Customers? Needs Across ASEAN โดยนายไพโรจน์ ชื่นครุฑ ประธานคณะเจ้าหน้าที่ด้านกลยุทธ์และวางแผนธุรกิจองค์กร ธนาคารกรุงศรีอยุธยา (BAY)
  • สำนักงานคณะกรรมการนโยบายเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (สกพอ.) หรือ EEC แถลงผลสรุปการประชุมคณะอนุกรรมการบริหารการพัฒนาเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (กบอ.) ที่มีนายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พลังงาน เป็นประธาน
  • บมจ. โอเชี่ยน คอมเมิรช (OCEAN) แถลงข่าว OCEAN New Growth To Sustainability
  • ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) จัดกิจกรรม Opportunity Day ประจำไตรมาส 2/2564 ประกอบด้วย บมจ. บางกอกชีทเม็ททัล (BM) บมจ. มุ่งพัฒนา อินเตอร์แนชชั่นแนล (MOONG) บมจ. ทีอาร์ซี คอนสตรัคชั่น (TRC) บมจ. ศรีสวัสดิ์ คอร์ปอเรชั่น (SAWAD) บมจ. ที.เค.เอส. เทคโนโลยี (TKS) และทรัสต์เพื่อการลงทุนในสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์โกลเด้นเวนเจอร์ (GVREIT)

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ