KUMWEL ทบทวนเป้ารายได้ปีนี้จากเดิม 550 ลบ.หลังโควิดกระทบหนักใน Q3/65

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday September 27, 2021 16:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายบุญศักดิ์ เกียรติจรูญเลิศ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.คัมเวล คอร์ปอเรชั่น (KUMWEL) เปิดเผยว่า บริษัทอยู่ระหว่างการทบทวนเป้าหมายรายได้ปี 64 จากเดิมที่วางไว้ 550 ล้านบาท เป็นผลมาจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่กระทบให้การเข้าดำเนินโครงการต่างๆ ได้ล่าช้าลง และบางโครงการต้องเลื่อนออกไป

ปัจจุบัน บริษัทมีงานในมือ (Backlog) รวมมํลค่า 273.7 ล้านบาท โดยจะสามารถรับรู้รายได้ในปีนี้อีกราว 30 ล้านบาท ในส่วนที่เหลือจะทยอยรับรู้รายได้ในปี 65-66 โดยปัจจุบันบริษัทอยู่ระหว่างการเดินหน้าหางานใหม่เข้ามาเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

สำหรับความคืบหน้าการเพิ่มกำลังการผลิต โดยในส่วนของผลิตภัณฑ์เดิม (Product Base) ขณะนี้อาคารโรงงานผลิต Ground Rod แห่งใหม่ก่อสร้างแล้วเสร็จอยู่ระหว่างติดตั้งเครื่องจักรคาดว่าจะเริ่มผลิตได้ปลายไตรมาส 3/64 และมีการปรับปรุงกระบวนการผลิตเพื่อลดต้นทุนการผลิต LPS และ Metal Powder บางส่วนได้ดำเนินการเรียบร้อยแล้ว และยังจะดำเนินการอย่างต่อเนื่องคาดจะแล้วเสร็จครบทั้งหมดในไตรมาส 4/64

"ปีนี้เราได้รับผลกระทบมากจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 อย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้เราต้องมาทบทวนเป้าหมายรายได้ในปีนี้ ซึ่งเราต้องมาดูว่าเราจะส่งมอบงานได้มากน้อยแค่ไหน ซึ่งปัจจุบันเรามีงานในมือจำนวนมาก และยังมีแผนรับงานใหม่ๆอย่างต่อเนื่องด้วย"นายบุญศักดิ์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ