TRUE คาดปี 51 ใช้งบขยายเครือข่าย"ทรูมูฟ"วงเงิน 8 พัน-1 หมื่นลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday November 15, 2007 17:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายศุภชัย เจียรวนนท์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ และประธานคณะผู้บริหาร บมจ.ทรูคอร์ปอเรชั่น(TRUE) คาดว่าปี 51 จะใช้งบลงทุนประมาณ 8,000-10,000 ล้านบาท ซึ่งส่วนใหญ่จะใช้ในการขยายเครือข่ายของทรูมูฟและธุรกิจของ TRUE 
สำหรับ 3G-Wimax ซึ่งเป็นเทคโนโลยีใหม่ที่คาดว่าจะมีการออกใบอนุญาตในปี 51 นั้น หากขอใบอนุญาตได้แล้วคาดว่าบริษัทต้องใช้งบลงทุนอีกประมาณ 1-1.5 หมื่นล้านบาทในการขยายเทคโนโลยีดังกล่าว แต่จะเป็นการลงทุนในอีก 2-3 ปีข้างหน้า
นายศุภชัย กล่าวว่าหากมีการพัฒนาเทคโนโลยีที่ดีขึ้นแล้ว บริษัทจะเน้นการลงทุนใน Wimax เนื่องจาก Wimax เทียบเท่ากับ 4G และจะครอบคลุมในธุรกิจบรอดแบนด์อินเตอร์เน็ต โน้ตบุค และมือถือ ขณะที่ 3G ได้พัฒนาเพื่อใช้กับโทรศัพท์มือถือเท่านั้น
"ทรูจะเน้นพัฒนา Wimax และเชื่อว่าจะสร้างรายได้ที่ดีในอนาคตให้กับบริษัท เพราะเราเน้นธุรกิจอินเตอร์เน็ตบรอดแบนด์ มือถือ ซึ่งเป็นเทคโนโลยีที่ครอบคลุมหลักการบริหารที่เราเน้นการ convergence และสร้างรายได้ให้กับบริษัทมากขึ้น" นายศุภชัย กล่าว
ทั้งนี้ในเทคโนโลยี Wimax นี้บริษัทได้ร่วมทดสอบคลื่นความถี่กับบริษัท อินเทล จำกัด เสร็จสิ้นเรียบร้อยแล้ว และไม่พบปัญหาใดๆ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ