"อาร์เอส เฟรชแอร์"ลุยจัด17อีเวนต์ใหญ่ปี51, กำไรขั้นต้น 30%ต่ออีเวนต์

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday December 6, 2007 12:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายวินิจ เลิศรัตนชัย กรรมการผู้จัดการ บริษัท อาร์เอส เฟรชแอร์ จำกัด บริษัทในเครืออาร์เอส (RS) เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้า 7 เดือนแรก (ระหว่างเดือนก.ย. 50 —มี.ค. 51) จะมีรายได้จากการจัด 7 อีเวนต์ใหญ่ไม่ต่ำกว่า 300 ล้านบาท 
ทั้งนี้ ในช่วงที่ผ่านมาบริษัทฯ ได้จัดหลายอีเวนต์ใหญ่ เริ่มต้นที่เดือนตุลาคม 2550 ได้จัดประกวดวงดนตรีชิงแชมป์ประเทศไทย เพื่อเข้าร่วมแข่งขันเวทีโลกภายใต้ชื่อ "The Global Battle of The Bands 07 ( GBOB-Thailand 07) " ณ ประเทศอังกฤษ ตามด้วยเดือนพฤศจิกายน 2550 ได้จัดคอนเสิร์ต "3 Bs and The Playboy" โดยนักร้องเทรนดี้เสียงดีกับ 4 หนุ่ม " บุรินทร์-เบน ชลาทิศ-บี เครสเชนโด-โป้ โยคีเพล์บอย" ณ อิมแพค อารีน่า เมืองทองธานี
ล่าสุด เตรียมจัดคอนเสิร์ตรับลมหนาว "KTC Loveis Winter Festival" ณ โบนันซ่า เขาใหญ่ ในวันที่ 8 ธันวาคมนี้ ตามด้วยจัดคอนเสิร์ตข้ามปี เริ่มตั้งแต่เดือนธันวาคม 2550 จนถึงเดือนกุมภาพันธ์ 2551 ภายใต้ชื่อ " รักษ์วัง รักเพลง" ในลักษณะฟังเพลงที่ชื่นชอบ พร้อมชื่นชมสถาปัตยกรรมความงามของวัง 4 แห่ง ท่ามกลางแสงจันทร์และเสียงเพลงที่ขับกล่อมอย่างไพเราะ ได้แก่ วังพญาไท, วังบางขุนพรหม, พระราชวังเดิม และพระราชนิเวศน์มฤคทายวัน
สำหรับในช่วงไตรมาสแรกของปี 2551 บริษัทฯ มีแผนจัดอีเวนต์ยักษ์อีกหลายงาน อาทิ วันที่ 12 มกราคม กับคอนเสิร์ต "The History Diary Carabao" 25 ปีตำนานเพลงเพื่อชีวิตของวงคาราบาว ในอารมณ์อบอุ่นเป็นกันเอง ณ โบนันซ่า เขาใหญ่ ต่อด้วยวันที่ 23 กุมภาพันธ์ จะจัด "KTC Present คอนเสิร์ตบอยด์ -ป็อด " โดยบอยด์ โกสิยพงศ์ และป็อด โมเดิร์น ด็อก ณ สนามจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และช่วงเดือนมีนาคมจะจัดคอนเสิร์ต "Summer Festival " ณ หัวหิน
"เราเตรียมจะจัดทั้งกีฬาและเอนเตอร์เทนเมนท์อีเวนต์ใหญ่อีก 17 โครงการ ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบคอนเสิร์ตในประเทศ, โชว์ศิลปินระดับภูมิภาค ฯลฯ ซึ่งเรามั่นใจว่าแนวโน้มธุรกิจยังมีโอกาสเติบโตสูง แม้ว่าภาพรวมอุตสาหกรรมโฆษณาจะชะลอตัว แต่ไม่ได้หมายความว่าเจ้าของสินค้าจะไม่ใช่เม็ดเงินจัดกิจกรรมการตลาดส่งเสริมการขาย เพียงแต่เขาอาจจะใช้อย่างระมัดระวังมากขึ้น ซึ่งถ้าเราเข้าใจและเดินถูกทางก็ไม่น่าจะมีปัญหาอะไร" นายวินิจ กล่าว
สำหรับแนวทางบริหารงานเน้นหาพันธมิตรมาเป็นผู้สนับสนุนหลักในแต่ละอีเวนต์ ซึ่งบริษัทฯ เป็นผู้คิดและนำเสนอรูปแบบงานให้สอดรับกับความต้องการของผู้สนับสนุนหลัก ( Customize) เพื่อลดความเสี่ยงทางธุรกิจพร้อมปิดประตูขาดทุน ทำให้รายได้หลักมาจากสปอนเซอร์ไม่ใช่มาจากการขายบัตรเข้าชมงาน จึงสามารถรับรู้กำไรขั้นต้น (gross margin) ในแต่ละอีเวนต์ค่อนข้างชัดเจนเฉลี่ยประมาณ 30%
สำหรับความคืบหน้าเรื่องการร่วมมือกับ 5 พันธมิตรทางธุรกิจ ได้แก่ พานาโซนิค, สามารถ ไอ-โมบาย, เครื่องดื่มเอ็ม-150 เนสกาแฟ และจักรยานยนต์ยามาฮ่า ในการใช้งบลงทุนกว่า 100 ล้านบาท เพื่อก่อสร้าง "S-One " บนพื้นที่ 8 ไร่ ริมถนนบางนา-ตราด กม.4 ซึ่งประกอบด้วย 4 สนามฟุตบอลหญ้าเทียมที่มีขนาดมาตรฐานและใหญ่ที่สุดแห่งแรกในประเทศไทย, 2 ฮอลล์สำหรับรองรับการจัดทั้งสปอร์ตและเอนเตอร์เทนเมนท์อีเวนต์เต็มรูปแบบ, สปอร์ต คอมเพล็กซ์ที่มีแบรนด์ชั้นนำ มาเปิดเอาท์เลทเป็นแฟลกชิพมากมาย และสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน คาดว่าจะแล้วเสร็จพร้อมเปิดให้บริการประมาณปลายเดือนมีนาคม 2551

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ